Theo đó, đề nghị các Phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở, căn cứ vào các điều kiện thực tế của đơn vị, đội ngũ giáo viên, triển khai thực hiện đế các các cơ sở giáo dục phát huy tối đa ứng dụng các phương tiện CNTT (website của trường, zalo, skype,...) để cung cấp nội dung, hướng dẫn học, giao nhiệm vụ học tập cho học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng CNTT phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường.
Bố trí giáo viên luân phiên hướng dẫn cho học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, ra bài tập, hướng dẫn học và giải đáp các thắc mắc.
Đối với cấp trung học, giáo viên bộ môn cùng tổ bộ môn xây dựng các học liệu như video clip (quay và tạo video từ bài học có kèm thêm lời giảng chủ yếu tập trung các nội dung ôn tập, củng cố kiến thức), các nhiệm vụ học tập, các bài tập, các bài kiểm tra ngắn,... để hỗ trợ học tập cho học sinh.
Giáo viên xem bài tập của học sinh qua hệ thống. (Ảnh: Ý Thảo). |
Đối với cấp tiểu học, giáo viên gửi nội dung bài học, phiếu bài tập qua website của trường, email hoặc các ứng dụng zalo, skype, messenger,..cho phụ huynh học sinh. Phụ huynh giúp con in phiếu bài tập và cùng con học tập tại nhà, phụ huynh sẽ hỗ trợ chụp ảnh bài làm của học sinh và gửi lên group lớp để giáo viên chấm và sửa bài.
Trong quá trình học tập, các thắc mắc của học sinh, phụ huynh sẽ được giáo viên giải đáp theo môn học, thông qua zalo, skype, messenger, email,...
Ngoài ra, các trường tăng cường hướng dẫn học sinh tham gia các khóa học Online miễn phí từ lớp 6 đến lớp 12 để học sinh chủ động học tập và ôn luyện trên hệ thống ViettelStudy qua đường dẫn https://viettelstudy.vn, hệ thống VioEdu của Công ty cổ phần FPT, qua đường dẫn https://vio.edu.vn.
Đồng thời, ông Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, các cơ sở giáo dục cũng phải định kì tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bàn bạc các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học bộ môn, xây dựng các phương án tổ chức dạy học sau khi học sinh trở lại trường, tăng cường ôn tập, phụ đạo cho học sinh sau thời gian 2 nghỉ dài ngày.
Đối với cấp tiểu học, tổ chức cho giáo viên nghiên cứu các bộ sách giáo khoa lớp 1 của các nhóm tác giả khác nhau để chuẩn bị cho việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 trong năm học tiếp theo của trường mình.