Tạm thời chưa trình Đề án Phổ cập GD mầm non cho trẻ mẫu giáo

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Cử tri Tuyên Quang đề nghị trình Chính phủ ban hành Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo, Đề án hỗ trợ giáo dục mầm non vùng khó khăn.

Ảnh minh họa/ITN.
Ảnh minh họa/ITN.

Trong đó quy định rõ nguồn kinh phí riêng để thực hiện đề án, ưu tiên hỗ trợ các tỉnh chưa tự chủ được ngân sách như tỉnh Tuyên Quang.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Chính phủ về việc giao Bộ GD&ĐT xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo và Đề án Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030, Bộ GD&ĐT đã thực hiện các bước xây dựng hai đề án theo quy định, trong đó quy định rõ nguồn kinh phí và nguyên tắc sử dụng kinh phí để thực hiện đề án.

Về Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo, Bộ GD&ĐT cho biết: Do hiện nay trong Luật Giáo dục chưa có quy định về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo, Bộ GD&ĐT đã báo cáo Chính phủ về việc tạm thời chưa trình Chính phủ Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo.

Bộ GD&ĐT đã tham mưu Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo ở một số tỉnh, thành phố trong kỳ họp tháng 10/2023 để làm căn cứ đề xuất đưa phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo vào Luật Giáo dục.

Về Đề án Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022 - 2030: Bộ GD&ĐT đã trình Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1609/QĐ-TTg ngày 26/12/2022 phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022 - 2030”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.