Tạm giữ người giúp việc cầm chân dốc ngược bé gái 13 tháng tuổi ở Nghệ An

GD&TĐ - Ngày 9/12, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Doan (SN 1972, trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi bạo hành bé gái 13 tháng tuổi.

Người giúp việc nắm chân dốc ngược cháu bé vì quấy khóc. Ảnh cắt từ clip
Người giúp việc nắm chân dốc ngược cháu bé vì quấy khóc. Ảnh cắt từ clip

Cháu bé bị người giúp việc bạo hành là Hoàng Tường T.A. (2018) là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Hoàng Anh T. và chị Phạm Thu H. (1992, trú TP.Vinh, Nghệ An).

Cách đây 1 tháng, thông qua một công ty chuyên giới thiệu người giúp việc trên địa bàn Tp. Vinh, ngày 6/11, vợ chồng anh T. thuê bà Nguyễn Thị Doan làm giúp việc với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng.

Clip: Người giúp việc có hành động bạo hành bé gái 13 tháng tuổi

Vào khoảng 19h30 phút ngày 4/12, vợ chồng anh Hoàng Anh T. phải ra ngoài có việc nên đã để con gái ở nhà cho bà Nguyễn Thị Doan trông coi và ru cháu ngủ. Sau chừng 1 tiếng đồng hồ, hai vợ chồng anh T.về nhà thì con gái đã ngủ, bà Doan nói trước đó bé khóc nhiều.

Sáng hôm sau, nghĩ đến chuyện lúc tối bà Doan nói, vợ anh T. mở lại camera xem thì bàng hoàng thấy hình ảnh bà Doan có hành vi bạo lực với con gái mình.

Quá bức xúc trước hành động của bà Doan, người vợ báo ngay cho chồng và về nhà hỏi rõ sự tình. “Tôi không dám xem hết đoạn clip mà liền chạy về nhà gọi chồng ngay. Ban đầu, bà Doan chối rằng không có những hành động thô bạo với con tôi. Chỉ đến khi chúng tôi đưa ra bằng chứng là hình ảnh trong camera thì bà Doan mới thừa nhận và xin lỗi” – chị H. kể lại.

Giải thích về hành động của mình, bà nói vì dỗ mãi bé không ngủ lại khóc nhiều và to hơn, trong lúc nóng giận đã có hành động như vậy. Vợ chồng anh T. cũng đối xử tốt với bà Doan chứ không hề có mâu thuẫn cá nhân gì.

Cũng theo gia đình anh Hoàng Anh T., việc lắp đặt camera trong nhà để tiện cho việc theo dõi con. Việc này vợ chồng anh T. cũng đã thông báo cho người giúp việc.

“Đáng lẽ cháu khóc nhiều phải gọi cho vợ chồng tôi. Chứ đằng này bà ấy bạo hành cháu như vậy là không được. Dù bà Doan mới làm việc gần 1 tháng nhưng gia đình tôi đối xử rất tốt.

Ngoài tiền lương, vợ chồng tôi cũng mua thuốc bổ, cho bà thêm tiền mỗi lần về thăm quê. Tôi nghĩ nếu bà làm tốt việc thì tết sẽ thưởng thêm 1 tháng lương. Vậy mà bà ấy nỡ đối xử với con tôi như vậy” – anh T. bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra vợ chồng anh T. đã đưa cháu bé đến bệnh viện để kiểm tra tổng quát. Sức khỏe cháu bé bình thường nhưng tâm lý vẫn hoảng hốt, sợ hãi khi thấy người lạ.

Gia đình anh T. cũng đã trình báo sự việc lên Công an TP Vinh. Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình anh Hoàng Anh T., CATP.Vinh đã đến nhà trích xuất hình ảnh camera để thu nhập chứng cứ, tài liệu, triệu tập bà Doan để điều tra vụ việc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ