Tạm giữ hình sự gã đàn ông giở trò đồi bại với bé gái 11 tuổi

GD&TĐ - Một bé gái 11 tuổi trên đường đi học về bị đối tượng khống chế, ép buộc vào khu vực khuất và thực hiện hành vi đồi bại.

Đối tượng Nguyễn Quang Thọ.
Đối tượng Nguyễn Quang Thọ.

Ngày 19/3, thông tin từ Công an Hà Nội cho biết Công an huyện Thanh Trì đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Thọ (SN 1978, trú tại thôn Tiền Phong, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Theo tài liệu điều tra của công an, khoảng 11h15’ ngày 12/3, trong khi đạp xe trên đường từ trường về nhà, cháu Nguyễn P. (SN 2010, trú tại Thanh Trì) bị một người đàn ông, bịt khẩu trang che gần kín mặt, khống chế, ép vào khu vực khuất gần đó rồi thực hiện hành vi dâm ô.

Đúng lúc đó, do có người đi ngang qua nên đối tượng đã buông cháu P. ra rồi bỏ đi. Sau khi đi được một đoạn, gã đàn ông bệnh hoạn tiếp tục quay lại đuổi theo cháu P. để giở trò bệnh hoạn. Cháu P. la hét khiến đối tượng bỏ chạy.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Trì đã khẩn trương điều tra. Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, Công an huyện Thanh Trì đã làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Quang Thọ. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Thanh Trì đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.