Tạm giữ hàng nghìn thùng bánh bông lan nghi nhập lậu

GD&TĐ - Hơn 1.000 thùng bánh bông lan, táo đỏ sấy khô... có nhãn mác nước ngoài, không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng chức năng thu giữ.

Hàng nghin thùng thực phẩn là bánh bông lan, táo đỏ sấy khô, hạt hướng dương... không có hóa đơn chứng từ bị lực lượng chức năng thu giữ.
Hàng nghin thùng thực phẩn là bánh bông lan, táo đỏ sấy khô, hạt hướng dương... không có hóa đơn chứng từ bị lực lượng chức năng thu giữ.

Vừa qua, Tổ quản lý địa bàn thuộc Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra và phát hiện số lượng lớn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, nghi vấn nhập lậu trên phương tiện vận tải tại điểm trung chuyển hàng hóa thuộc xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Trong khi làm nhiệm vụ, Tổ quản lý địa bàn thuộc Đội QLTT số 24 (Cục QLTT Hà Nội) đã phát hiện xe ô tô tải mang biển kiểm soát 24H 00584 có dấu hiệu nghi vấn.

Xe tải chở hàng hóa bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, toàn bộ thùng hàng hóa trên xe có nhãn mác nước ngoài, không rõ nguồn gốc.
Xe tải chở hàng hóa bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, toàn bộ thùng hàng hóa trên xe có nhãn mác nước ngoài, không rõ nguồn gốc.

Tổ quản lý địa bàn đã tiến hành kiểm tra, khám phương tiện và phát hiện trên xe đang vận chuyển 1.000 thùng bánh bông lan; 285 thùng táo đỏ sấy khô (10 kg/thùng); 92 thùng hạt hướng dương và 20 thùng nho khô.

Toàn bộ số hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng nước ngoài, không có nhãn phụ. Lái xe chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Hàng hóa do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng nước ngoài, không có nhãn phụ
 Hàng hóa do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng nước ngoài, không có nhãn phụ

Đội Quản lý thị trường 24 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện vận chuyển để tiếp tục xác minh và làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Thảo, giáo viên Trường Tiểu học Thuận Kiều (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: NVCC

Cuộc cách mạng đổi mới giáo dục về tư duy và công cụ

GD&TĐ - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn từng nhấn mạnh, đổi mới giáo dục không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu “dạy tốt - học tốt” như truyền thống, mà phải là một cuộc cách mạng mang tính toàn diện về tư duy và công cụ. Trong đó, giáo dục đạo đức giữ vai trò then chốt.