SV khóa 2015 - 2018, Trường CĐSP Hưng Yên: Chưa biết khi nào mới được nhận bằng tốt nghiệp

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên sẽ kéo dài thời gian trao bằng tốt nghiệp cho 170 SV (khóa 2015 - 2018) một thời gian nữa do đang xác minh đơn tố cáo ông Ngô Văn Tuấn - Phụ trách Trường CĐSP Hưng Yên.

Trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên. Ảnh: Chí Tín
Trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên. Ảnh: Chí Tín

Một cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho Báo GD&TĐ biết: Sở GD&ĐT đang xác minh, làm rõ đơn thư của công dân tố cáo ông Ngô Văn Tuấn – Phụ trách Trường CĐSP Hưng Yên về việc ông này kí nhiều văn bản sai thẩm quyền trong năm học 2017 - 2018. Bước đầu, Sở đã yêu cầu ông Tuấn thu hồi những văn bằng, chứng chỉ kí sai thẩm quyền đã phát. Khi có kết luận, trả lời đơn thư của công dân xong, Sở mới tiến hành bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng của trường này.

Nguồn tin cũng cho hay, phải mất nhiều ngày nữa, thậm chí là hàng tháng nữa mới có thể bổ nhiệm người đứng đầu nhà trường. Lúc đó, mới có thể tổ chức trao bằng cho các SV.

Ngày 10/9, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Ngô Văn Tuấn cho biết: “Đến nay, tôi đã chỉ đạo thu hồi được tất cả số chứng chỉ Tin học và Ngoại ngữ do bà Đào Thị Hằng (Giám đốc Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ đã nghỉ hưu), tự ý cấp cho SV trước đó. Sau khi thu hồi, tôi đã yêu cầu trung tâm hủy toàn bộ số chứng chỉ nói trên. Còn số chứng chỉ đã có chữ kí của tôi, cũng đã được niêm phong lại”.

Trước đó, trong bài viết “Trường CĐSP Hưng Yên: 170 SV mòn mỏi chờ bằng tốt nghiêp” đăng trên số 207 (ra ngày 29/8/2018), Báo GD&TĐ đã đề cập việc SV khóa 2015 - 2018 chưa được cấp bằng tốt nghiệp là vì nhà trường không có người kí văn bằng, chứng chỉ.

Do không có người đảm trách nhiệm vụ lãnh đạo nhà trường nên từ ngày 1/7/2017, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao cho Sở GD&ĐT trực tiếp quản lý, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của Trường CĐSP Hưng Yên. Ông Ngô Văn Tuấn được giao phụ trách nhà trường nhưng không có thẩm quyền kí văn bằng, chứng chỉ. Trường CĐSP Hưng Yên còn một Phó Hiệu trưởng là bà Lê Hoàng Hà nhưng không được Sở GD&ĐT Hưng Yên giao nhiệm vụ cấp và kí các văn bằng, chứng chỉ. Tình trạng “treo” chức danh hiệu trưởng kéo dài khiến SV khóa 2015 - 2018 tiếp tục phải chờ đợi để được cấp bằng tốt nghiệp.

Bà Phạm Kiều Oanh – Chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ và Công tác HS, SV, cho hay: “Sau khi tốt nghiệp, một số SV cầm giấy chứng nhận do nhà trường cấp đi xin việc có nơi nhận, có nơi không nhận. Trong thời gian chờ được cấp bằng, một số em khác đã đi làm những công việc không đòi hỏi bằng tốt nghiệp cao đẳng, thậm chí có những em xin vào khu công nghiệp làm công nhân, hay ở nhà bán hàng online…”.

Để các em được nhận bằng tốt nghiệp, đi làm công việc như đã học, Sở GD&ĐT Hưng Yên nên sớm có quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Trường CĐSP Hưng Yên hoặc trao thẩm quyền kí văn bằng, chứng chỉ cho người có trách nhiệm, tránh rơi vào tình trạng… “mang con bỏ chợ” đối với 170 SV như dư luận từng nêu.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ