Vỡ gan, vỡ ruột non, gẫy nhiều xương vì tai nạn khi sửa máy xúc

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vỡ gan, vỡ ruột non, vỡ cơ hoành gây thoát vị hoành trái, vỡ xương cánh chậu, gẫy xương sườn... do tai nạn lao động.

Vỡ gan, vỡ ruột non, gẫy nhiều xương vì tai nạn khi sửa máy xúc

Ngày 10/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết đang điều trị cho bệnh nhân do khi sửa máy xúc không may bị gầu máy ép chặt vào chiếc xe ô tô chấn thương nặng.

Ngay sau đó, anh H. được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong tình trạng nguy kịch: suy hô hấp, đau dữ dội vùng ngực và bụng. 

Vỡ gan, vỡ ruột non, gẫy nhiều xương vì tai nạn khi sửa máy xúc 0

Tại bệnh viện, bệnh nhân nhân được chẩn đoán đa chấn thương, vỡ gan, vỡ ruột non, vỡ cơ hoành gây thoát vị hoành trái, vỡ xương cánh chậu, gẫy xương sườn 7, 8, 9 bên trái, tụ máu sau phúc mạc, tiên lượng sức khỏe yếu. 

 Bác sĩ Hoàng Công Tình thăm khám cho bệnh nhân.

Bác sĩ Hoàng Công Tình thăm khám cho bệnh nhân.

Nhận thấy đây là ca bệnh nặng, cần nhanh chóng cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình gấp rút tiến hành hồi sức tích cực và phẫu thuật xử lý các tổn thương cho người bệnh.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ tại khoa Cấp cứu- Ngoại Tổng hợp- Gây mê xử trí rất kịp thời và chính xác.

TS.BS Hoàng Công Tình - Phụ trách khoa Hồi sức tích cực -Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết: “Trong một tuần đầu nhập viện, bệnh nhân luôn trong tình trạng nguy kịch, phải hồi sức tích cực, thở máy, chăm sóc toàn diện, nuôi ăn hoàn toàn qua đường truyền tĩnh mạch...

Mọi sự cố gắng của các thầy thuốc thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau và nỗ lực phi thường của bệnh nhân đã được đền đáp xứng đáng. Ngày 11/10, bệnh nhân chia tay khoa Hồi sức tích cực". 

 Sau 10 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân chia tay khoa Hồi sức tích cực

Sau 10 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân chia tay khoa Hồi sức tích cực

Về việc cấp cứu bệnh nhân do tai nạn, bác sĩ Tình khuyến cáo, với những tai nạn gây tổn thương các tạng trong cơ thể, tổn thương xương, đặc biệt là cột sống, nếu nạn nhân không được giảm đau, chống sốc, cố định xương, vận chuyển đúng cách, bệnh nhân sẽ thiệt mạng trước khi đến bệnh viện.

"Nên gọi điện đến các Trung tâm cấp cứu 115 để yêu cầu hỗ trợ xử trí ban đầu và vận chuyển bệnh nhân. Nếu bệnh nhân được di chuyển đúng cách, đúng thời điểm và cấp cứu kịp thời sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ thiệt mạng", bác sĩ Tình cho hay.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.