Top thực phẩm dân dã đứng đầu trong việc làm sạch phổi

GD&TĐ - Bệnh về phổi đang có xu hướng gia tăng trong điều kiện sống thời hiện đại. Những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư phổi là hút thuốc lá, môi trường sống ô nhiễm. Trước hoàn cảnh đó, việc lựa chọn thực phẩm để ăn hàng ngày, góp phần làm sạch phổi là điều vô cùng quan trọng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu mà bạn nên ăn mỗi ngày để tăng cường chức năng của phổi.

Quả lê

Quả lê có chức năng hỗ trợ làm sạch phổi tốt, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C,…, vì vậy ăn lê có thể cải thiện tình trạng viêm của bệnh nhân bị viêm phổi.

Đối với bệnh nhân viêm phổi bị yếu lá lách và dạ dày thì cũng có thể sử dụng phương pháp ăn lê nấu chín.

Rau bắp cải

Bắp cải là một thực phẩm tốt để giải độc, loại bỏ đờm và giảm ho, rất phù hợp cho bệnh nhân bị viêm phổi.

Vì hương vị của bắp cải rất ngọt, nên bệnh nhân bị viêm phổi có thể ăn sống, tất nhiên, cũng có thể được chế biến bằng cách luộc, xào, nấu canh…

Ngoài ra, đối với bệnh nhân bị viêm phổi có triệu chứng táo bón, bạn cũng có thể ăn nhiều bắp cải, vì nó cũng có tác dụng làm giảm táo bón.

Quả óc chó

Nhiều người biết rằng quả óc chó có chức năng bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời cho não, nhưng có thể chúng ta lại không biết rằng nó cũng có tác dụng chữa hen phổi và giúp làm dịu phổi hoặc giảm các cơn ho.

Do đó, đối với bệnh nhân bị viêm phổi, bạn có thể ăn một ít quả óc chó để điều chỉnh tình trạng bệnh, nhưng lượng quả óc chó mà bệnh nhân ăn không nên quá nhiều, để ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng béo phì vì óc chó có hàm lượng dinh dưỡng khá cao.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen còn có tên gọi ví von là "món mặn trong nhóm rau", nghĩa là thực vật nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt động vật. Ngoài ra, mộc nhĩ đen rất giàu gelatin, có thể giúp cơ thể hấp thụ chất cặn bã, bụi bẩn còn sót lại trong hệ thống tiêu hóa và thải ra ngoài, do đó làm sạch đường ruột.

Ngoài ra, loại nấm đen này cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Mật ong

Mật ong cũng là một thực phẩm tốt để làm giảm bệnh phổi, vì vậy bệnh nhân bị viêm phổi có thể ăn một ít mật ong để làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Mật ong có vị ngọt nên nếu bạn lo lắng về lượng đường bổ sung nhiều lên trong thời gian uống thì bệnh nhân có thể uống nó bằng cách pha loãng nước với mật ong. Cách uống này cũng có thể đóng vai trò hydrat hóa và có tác dụng bổ sung nước tốt hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ