Sơn La lưu ý phòng, chống bệnh sán dây, ấu trùng sán lợn trong nhà trường

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh việc thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, giáo viên, cô nuôi dạy trẻ, phụ huynh về bệnh do ký sinh trùng và cách phòng, chống tại đơn vị.

Thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, nhất là các trường có tổ chức nấu ăn cho học sinh và vệ sinh trường học. Tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện ăn uống hợp vệ sinh và vệ sinh thân thể.

Tăng cường công tác y tế học đường, nhất là việc phối hợp giám sát phát hiện bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm. Thực hiện “ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn" để học sinh và phụ huynh học sinh không hoang mang, tẩy chay các sản phẩm từ thịt lợn, yên tâm đưa con đến trường.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị liên hệ với Trung tâm y tế các huyện, thành phố, Sở GD&ĐT (qua Văn phòng Sở) để được hướng dẫn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.