Những mẹo làm đẹp “lợi hại” nhất mọi thời đại chị em nên biết

GD&TĐ - Sau đây là những thủ thuật được phái đẹp “đúc kết” qua nhiều trải nghiệm và thực sự đã phát huy tác dụng. Đừng vội bỏ qua, vì chắc chắn bạn sẽ “bỏ túi” được vài gạch đầu dòng hữu ích đấy nhé!

Những mẹo làm đẹp “lợi hại” nhất mọi thời đại chị em nên biết

1. Làm trắng răng

Tất cả những gì bạn cần là một muỗng canh dầu dừa cùng với 1 muỗng cà phê bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp đến khi sánh lại. Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng, đánh răng như bình thường.
Bột nghệ có kết cấu làm sạch các vết bẩn trên răng  (giống như baking soda). Bạn phải súc miệng nhiều lần để màu vàng của nghệ sạch hẳn. Sau khi đánh răng bằng nghệ với dầu dừa răng bạn đã trắng sáng hơn.

2. Cứu tinh cho tóc bết

Bạn thức dậy khá muộn, cuống cuồng chuẩn bị đi học hay đi làm thì lúc đó mới phát hiện ra đầu tóc đang dính bết với nhau.

Chỉ cần phủ một lớp phấn rôm mỏng lên đầu trong khi một tay xới tóc nhẹ nhàng cho phấn được tán đều và phát huy tác dụng của nó. Vậy là với 2 – 3 phút thôi, mái tóc của bạn sẽ trở nên khô thoáng, đẹp tự nhiên mà lại phảng phất mùi thơm dễ chịu nữa chứ!

3. Tẩy tế bào chết trên cánh tay

Lấy một ít kem chua vào một cái bát, sau đó, sử dụng một chiếc khăn hơi ẩm ướt, nhẹ nhàng chà xát kem chua vào cánh tay của bạn. Để cho kem thấm vào da trong vòng 10 phút trước khi các bạn đi rửa lại với nước.

Các axit lactic trong kem chua sẽ giúp phá vỡ chất sừng tích tụ trên bề mặt da của bạn và chiếc khăn sẽ giúp bong ra các tế bào chết.

4. Loại bỏ vết lem của mascara

Dù bạn làm gì, không sử dụng ngón tay của bạn để làm sạch vết lem trên mắt của mascara (khi chà vào làn da mỏng manh gần mắt sẽ tạo ra các vùng võng và nếp nhăn dưới mắt).

Thay vào đó, hãy sử dụng một một chiếc tăm bông nhúng vào kem dưỡng ẩm của bạn nhẹ nhàng lau đi những vết lem dưới mắt hoặc vùng quanh mắt.

5. Tẩy lông chân với dầu xả

Nếu muốn tẩy sạch lông trên chân, hãy thoa đôi chân của bạn với dầu xả tóc thay vì xà phòng. Dầu xả sẽ làm mềm các sợi lông trên đôi chân và nó sẽ dễ dàng để cạo lông đi nhanh chóng, da bạn sẽ không bị khô, thô, trái lại lại rất mềm mượt.

6. Làm sạch móng tay

Chỉ cần ép nước chanh tươi vào một bát nước ấm, và sau đó ngâm móng tay vào các vết bẩn cúng đầu sẽ được đánh bóng sạch sẽ trong vòng 5 phút. Các axit trong chanh sẽ tác động vào các vết bẩn trên móng.

7. Trang điểm mắt hai trong một

Thay vì mất quá nhiều thời gian cho việc kẻ mắt bằng eyeliner sao cho hai bên đều đẹp, bạn chỉ cần dùng chì kẻ mày màu tối (tùy sở thích) kẻ vào mặt dưới của kẹp mi.

Thế là chỉ một bước kẹp mi vô cùng nhanh chóng, bạn đã vừa sở hữu một làn mi cong vút và đồng thời mí mắt trên của bạn cũng đã có được một đường line đẹp tự nhiên, giúp mắt bạn trông to hơn, sâu hơn và thu hút hơn rất nhiều đấy!

8. Giảm quầng thâm mắt

Đầu tiên, rửa sạch và gọt vỏ một củ khoai tây. Cắt 2 lát và đặt mỗi lát lên trên mỗi mắt trong vòng 10 phút. Nằm xuống, thư giãn và để cho khoai tây làm việc. Sau đó, rửa sạch nhẹ nhàng vùng mắt với nước ấm sau khi đã đắp mặt nạ đó xong.

9. Che phần chân tóc ít, thưa bằng phấn mắt

Rất nhiều bạn gái tóc trong tình trạng mỏng, nhiều phần chân tóc quá thưa làm lộ rõ da đầu, hoặc phần trán nhiều bạn bị lẹm tóc ở hai bên nhìn rất buồn cười. Nếu bạn gặp trở ngại về việc đó thì mách các bạn mẹo che phần khuyết điểm tóc bằng phấn mắt.

Chỉ cần bạn chọn phấn mắt loại cùng tông với màu tóc, sử dụng một cây cọ và phủ phấn đều lên đó sao cho tự nhiên nhất. Các bạn chân tóc dài ra mà chưa có thời gian đi nhuộm lại thì cũng có thể dùng cách này để ngụy trang cho phần màu tóc lệch màu của mình.

10. Cách xử lí khi mua màu son không thích

Bạn coi trên một cuốn tạp chí nào đó, người nổi tiếng dùng đến nó, tạp chí nào cũng nhắc đến nó, bạn ước ao có được cây son đó bằng mọi cách. Nhưng khi mua về nhà và dùng thử lên môi,  thì ôi thôi …., không phải màu như bạn đang suy nghĩ về nó.

Thay vì nghĩ cách đổi trả lại hay ra cãi cọ với người bán hàng, cách lý tưởng nhất đó là ngồi xuống làm sạch môi của bạn, dùng một chút kem che khuyết điểm hàng ngày, sau đó son lại cây son mới mua lên môi.  Điều này sẽ tạo ra một bức tranh trung lập cho màu sắc của bạn. Hãy hài lòng với cây son mới nhé. Mặc đẹp và ra đường thôi.

Theo bestie

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.