Nhấp 1 ngụm “nước khoáng”, bé gái thét lên kinh hoàng rồi lăn ra đất

Nhìn thấy chai nước khoáng đặt ở bàn bếp, con chị Li liền cầm lên nhấp 1 ngụm, ai ngờ thét lên kinh hoàng.

Nhấp 1 ngụm “nước khoáng”, bé gái thét lên kinh hoàng rồi lăn ra đất

Đó là trường hợp xảy đến với bé gái 10 tuổi ở Hắc Long Giang, Trung Quốc. Theo chia sẻ từ chị Li - mẹ bé, vào tháng trước, sau khi ăn tối, con gái chị kêu khát nước. Bé vào trong nhà bếp và nhặt một chai nước khoáng được đặt trên bàn bếp và uống luôn.

Sau khi uống một ngụm, cô bé bất ngờ hét lên vì có cảm giác bỏng rát. Cả nhà chạy ập tới thì phát hiện khuôn mặt bé gái 10 tuổi tím ngắt, khụy ngã và không thể nói nên lời.

Được biết, chai nước khoáng mà bé uống thực chất không phải là nước để uống mà là một chất tẩy rửa điều hòa đã được sử dụng. Gia đình đã đựng nước tẩy vào chai nước khoáng bỏ đi và đặt vào bếp. Bé gái không biết đó là chất tẩy rửa mà tưởng là chai nước bình thường nên đã uống nó.

Nồng độ chất tẩy trong nước vệ sinh điều hòa là rất cao. Vì thế, gia đình đã tức tốc đưa bé đến bệnh viện để rửa dạ dày nhưng thực quản của bé bị bỏng nặng, thân nhiệt sốt cao.

Ren Xiaoxia, phó giám đốc khoa tiêu hóa, bệnh viện Tây An cho biết: "Chất làm sạch điều hòa không khí có chứa chất kiềm mạnh, natri hydroxit ăn mòn mạnh (thường được gọi là xút). Một khi vô tình uống, nó sẽ gây bỏng mạnh cho đường tiêu hóa.

Cô bé Xiaoqi (tên gọi thân mật) đã gặp nạn sau khi vô tình uống nó. Thực quản của cô bé bị bỏng nặng và không thể nuốt nước bọt được.

Tình trạng của đứa trẻ sau khi phẫu thuật được cải thiện đáng kể nhưng việc điều trị sẽ kéo dài khoảng một năm và cần phải điều trị nhiều lần trước khi có thể phục hồi lại tình trạng sức khỏe trước đó".

nhap 1 ngum "nuoc khoang", be gai thet len kinh hoang roi lan ra dat - 3

Trên thực tế, trường hợp cha mẹ dùng các chai lọ đã qua sử dụng để tái sử dụng đem đến hậu họa khôn lường cho trẻ nhỏ. Trường hợp bé gái Maria, sống ở quận Liwan, Quảng Châu đã uống phải 1 cốc nước giặt khi khát nước và bé ngất ngay tại chỗ.

Rất may mẹ bé đang ngủ và tỉnh dậy kịp thời. Phát hiện con gái uống nước giặt, người mẹ ngay lập tức cho con nhập viện Đại học Y Quảng Châu. 2 ngày điều trị tích cực, cô bé đã được xuất viện.

Để phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra với trẻ, cha mẹ nên sử dụng những vật dụng đúng mục đích và để xa tầm với của trẻ. Ngoài ra, sơ cứu ban đầu cũng cực kì quan trọng. Nhiều cha mẹ thường có phản ứng đầu tiên là bắt trẻ nôn ra.

Tuy nhiên, Qiu Guoying, một bác sĩ nhi khoa của Bệnh viện Đại học Y Quảng Châu, nhắc nhở: Không phải trường hợp nào nôn ra cũng là tốt. Thậm chí có trường hợp chống chỉ định nôn mửa, gây nôn. Cha mẹ cần nhanh chóng đưa con đến bệnh viện để rửa dạ dày và điều trị.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.