Nhấn mí ở spa, cô gái suýt mù mắt vì kim gãy đâm vào nhãn cầu

Kim nhấn mí của người làm ở spa đã gãy đâm xuyên qua vùng mí và kết mạc, suýt thì thủng cả nhãn cầu nếu không đến bệnh viện kịp thời.

Nhiều trường hợp mới nhấn mí thì thấy mắt trở về bình thường, mí rõ hơn nhưng 1 năm sau thì mắt có biểu hiện sưng đỏ, phần chỉ nhấn mí bị lộ ra ngoài khiến da nhiễm khuẩn, hình thành u hạt…
Nhiều trường hợp mới nhấn mí thì thấy mắt trở về bình thường, mí rõ hơn nhưng 1 năm sau thì mắt có biểu hiện sưng đỏ, phần chỉ nhấn mí bị lộ ra ngoài khiến da nhiễm khuẩn, hình thành u hạt…

Mặc dù những người mắt 1 mí được đánh giá là đáng yêu nhưng theo quan niệm của số đông thì đôi mắt bồ câu tròn xoe với 2 mí rõ ràng vẫn được đánh giá cao hơn.

Cũng vì lý do này, nhiều người sẵn sàng đi nhấn mí, bấm mí nhưng thay vì lựa chọn các bệnh viện hoặc các cơ sở thẩm mỹ uy tín thì lại đến với các spa bởi cho rằng đây chỉ là tiểu phẫu đơn giản (theo như quảng cáo).

Từ đây, những cơn ác mộng thật sự bắt đầu.

Chị Vũ Lan Hương (sinh sống tại Hà Nội) đã có lần đầu tiên đi làm đẹp "nhớ đời". Vì sở hữu đôi mắt mí lót, hơi sụp, Lan Hương đến một spa ở gần nhà để nhấn mí.

Khi đang làm, cô gái này cảm thấy hơi cộm thì kỹ thuật viên của spa bỗng hoảng hốt: "Chết rồi, mí của em bị mắc một chiếc kim ở bên trong rồi".

Lan Hương sợ nhưng không dám khóc vì sợ nhiễm trùng và ngay lập tức cô được đưa đến bệnh viện để lấy phần kim gãy trong mí ra ngoài.

Theo bác sĩ, trường hợp của Lan Hương là kim đã đâm qua vùng mí mắt, xuyên thủng kết mạc và có nguy cơ đâm thủng nhãn cầu nếu không xử lý kịp thời.

Nhấn mí ở spa, cô gái suýt mù mắt vì kim gãy, gần đâm thủng nhãn cầu-1

Tạo hình mí mắt (blepharoplasty) thực ra là một trong những phẫu thuật khó nhất trong số các phẫu thuật thẩm mỹ. Những vấn đề thường gặp nhất khi thực hiện phẫu thuật này là sụp mí, mí không cân đối thậm chí là loét giác mạc do lộ chỉ bên trong mí mắt...

Nhấn mí ở spa, cô gái suýt mù mắt vì kim gãy, gần đâm thủng nhãn cầu-2

Hiện nay, tại thẩm mỹ viện có rất nhiều những phương pháp và dáng mí cho chị em lựa chọn, nhưng bên cạnh những lời quảng cáo như "không đau, không sưng, đẹp xuất sắc", ít ai nhắc tới những biến chứng tiềm ẩn đằng sau thủ thuật tưởng chừng như đơn giản này.

Nhấn mí ở spa, cô gái suýt mù mắt vì kim gãy, gần đâm thủng nhãn cầu-4

Xung quanh mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng. Việc thực hiện các thủ thuật thâm mỹ tại khu vực này cần phải chính xác tuyệt đối để tránh biến chứng nguy hiểm.

Nhấn mí sai cách, kỹ thuật viên không được đào tạo bài bản sẽ gây biến chứng nhấn mí nặng nề như: Mí mắt không đều, chảy nước mắt, sụp mi mắt, bờ mi bị lật ra ngoài, đứt cân cơ nâng mi, hở mi...

Nghiêm trọng hơn bệnh nhân có thể bị di chứng vĩnh viễn như mắt trợn, mất không tự nhiên, tổn thương giác mạc gây giảm thị lực...

Theo 2sao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...