Người phụ nữ đột nhiên ngất xỉu, khi đến bệnh viện bác sĩ phát hiện thủ phạm chính là giày cao gót và lời cảnh báo đáng chú ý

GD&TĐ - Người phụ nữ họ Cao, 27 tuổi ở Trung Quốc vốn rất khỏe mạnh, tuy nhiên đến một ngày cô đột ngột ngất xỉu tại nhà. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ mới ngạc nhiên khi phát hiện nguyên nhân chính là đôi giày cao gót.

Người phụ nữ đột nhiên ngất xỉu, khi đến bệnh viện bác sĩ phát hiện thủ phạm chính là giày cao gót và lời cảnh báo đáng chú ý

Cô Cao là người phụ nữ đam mê thời trang và đặc biệt rất thích mang giày cao gót. Gần đây, cô có mua một đôi giày cao gót mới và hào hứng khi mang chúng. Đến khi trở về nhà, cô Cao phát hiện gót chân phải bị xước. Hai ngày sau, cô Cao vẫn cố chịu đựng cơn đau và tiếp tục mang đôi giày đó đi làm. Càng đi, gót chân phải của cô càng đau, vết thương thì sưng lên, nưng mủ, đến lúc này cô mới không mang đôi giày đó nữa.

Người phụ nữ đột nhiên ngất xỉu, khi đến bệnh viện bác sĩ phát hiện thủ phạm chính là giày cao gót và lời cảnh báo đáng chú ý - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

 Vào ngày 17/6 vừa qua, tình trạng gót chân phải của cô Cao nghiêm trọng hơn. Cảm thấy lo lắng và linh tính sự bất thường, cô Cao quyết định đi đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng vừa đi được mấy bước cô Cao đã ngất xỉu ngay trong phòng khách. Ngay sau đó, cô Cao được người nhà đưa vào bệnh viện Trung ương Trường Sa cấp cứu.

Bác sĩ ngoại khoa bệnh viện Trung ương Trường Sa - Thư Quốc Lượng cho biết, cô Cao được chẩn đoán bị viêm mô tế bào. Được biết đây là một tình trạng viêm lan tỏa, cấp tính của tổ chức liên kết da và tổ chức dưới da gây đau, viêm tấy đỏ, phù nề ở vùng da tổn thương. Viêm mô tế bào có thể do quần thể vi khuẩn trên da hoặc do vi khuẩn ở các tổn thương trên da như vết xước, vết cắt, vết cắn...

Viêm mô tế bào hay gặp nhất là vùng da ở mặt, cẳng chân và bất cứ vùng da nào của cơ thể. Dấu hiệu ban đầu là sưng cục bộ, đau rát, nóng, nếu không được chữa trị kịp thời có thể lây lan nhanh chóng. Trong trường hợp nặng, người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng như ớn lạnh, mệt mỏi, chóng mặt, sốt, suy nhược nói chung, thậm chí tính mạng còn bị đe dọa.

Người phụ nữ đột nhiên ngất xỉu, khi đến bệnh viện bác sĩ phát hiện thủ phạm chính là giày cao gót và lời cảnh báo đáng chú ý - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

 Đối với trường hợp của cô Cao, bác sĩ Thư nói thêm, vì cô không xử lý vết thương từ ban đầu nên theo thời gian chúng càng nhiễm trùng nặng hơn và lây lan toàn cơ thể. Hiện tại tình hình của cô Cao đang dần ổn định.  

Các bác sĩ khuyến cáo, mặc dù vẻ đẹp của người phụ nữ quan trọng nhưng sức khỏe còn quan trọng hơn, vì vậy hãy chọn những đôi giày cao gót mà bạn cảm thấy thoải mái khi mang. Nếu chẳng may bị xước gót thì phải xử lý vết thương kịp thời để tránh gặp phải trưởng hợp đáng tiếc như cô Cao. 

Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, phó Giám đốc Bệnh viện nhân dân tỉnh Quảng Đông - Tiêu Tiến nhắc nhở, bên cạnh bệnh viêm mô tế bào, phụ nữ còn mắc phải chứng vẹo ngón chân cái do giày cao gót gây ra và tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh này lên đến 50%. 

Người phụ nữ đột nhiên ngất xỉu, khi đến bệnh viện bác sĩ phát hiện thủ phạm chính là giày cao gót và lời cảnh báo đáng chú ý - Ảnh 3.

Nhiều phụ nữ cũng bị mắc chứng vẹo ngón chân cái do mang giày cao gót. (Ảnh: Internet)

 Biểu hiện của vẹo ngón chân cái là sự sưng tấy ở khớp ngón chân cái, gây cảm giác sưng đau, khó chịu, làm giới hạn vận động ngón cái và gây khó khăn khi di chuyển. Nếu không được điều trị kịp thời, vẹo ngón chân cái có khả năng gây ra nhiều biến chứng như viêm bao hoạt dịch, biến dạng ngón chân (hammertoe) hay sưng đau bàn chân.

Lý do phụ nữ có tỉ lệ bị vẹo ngón chân cái nhiều hơn so với nam giới, đặc biệt là khi họ mang những đôi giày cao gót khiến trọng lượng cơ thể đổ dồn quá nhiều vào các ngón chân và gây ra bệnh.

Mặc dù mang giày cao gót sẽ rất đẹp, nhưng sức khỏe lại quan trọng hơn, chị em lưu ý nhé!

Theo afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.