Mách bạn 10 cách giảm đầy hơi, chướng bụng

Bạn đôi khi cảm thấy bị đầy hơi hoặc chướng bụng, tuy nhiên đó không hẳn là dấu hiệu của vấn đề về tiêu hóa. Dưới đây là những cách đơn giản để đối phó.

Mách bạn 10 cách giảm đầy hơi, chướng bụng
mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 1

Tránh xa những thực phẩm gây đầy hơi: Bột mì và những sản phẩm từ sữa là những nguyên nhân hàng đầu gây đầy hơi. Nếu bạn có cảm giác đầy hơi, tốt nhất hãy giảm lượng các thực phẩm này trong khẩu phần ăn. Đậu, bông cải xanh và cải bắp cũng có thể gây đầy hơi.

mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 2

Chú ý đến phản ứng của cơ thể đối với các loại thức ăn: Bạn cần chú ý đến phản ứng của cơ thể đối với một số loại thực phẩm nhất định. Nếu bạn thấy những món gây cảm giác đầy hơi, hãy giảm ăn chúng hoặc thay thế bằng món khác.

mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 3

Ăn uống đúng cách: Khi bạn ăn uống đúng cách, bạn sẽ ít có khả năng bị đầy hơi hơn. Khoảng cách giữa các bữa ăn ít nhất nên là 3 tiếng. Hãy nhai kĩ và tránh nói chuyện khi đang nhai.

mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 4

Các bài thuốc tự nhiên: Nhai hạt thì là hoặc uống trà bạc hà là những bài thuốc tự nhiên để giảm đầy hơi và chướng bụng. Để pha trà thì là, bạn chỉ cần thêm một thìa cà phê hạt thì là xay nhuyễn vào một ấm nước rồi đun và hãm trà trong 10 đến 15 phút.mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 5

Ăn các thực phẩm kích thích tiêu hóa: Hãy thêm các gia vị kích thích tiêu hóa như tiêu, gừng và thì là vào các món ăn của bạn. Bạn cũng có thể nhai một lát gừng với nước chanh 20 phút trước bữa ăn. Thường xuyên bổ sung men vi sinh, đặc biệt nếu bạn mới sử dụng kháng sinh.

mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 6Cải thiện chức năng tiêu hóa: Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy hơi, có thể bạn cần cải thiện chức năng tiêu hóa. Một chế độ ăn giàu chất xơ, uống đủ nước và tập thể dục thường xuyên sẽ đem lại những thay đổi tích cực.

mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 7

Đi bộ nhanh: Đi bộ nhanh đem lại nhiều lợi ích, trong đó có giảm đầy hơi. Đầy hơi là hậu quả của sự suy giảm chức năng tiêu hóa, và việc vận động có thể giúp giải phóng khí gas bị tắc trong ống tiêu hóa.

mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 8

Tập yoga: Các liệu pháp thay thế như tập yoga, có thể giúp giải phóng khí ga trong ống tiêu hóa. Tư thế em bé, tư thế xả hơi, tư thế anh hùng nằm ngửa (supta vajrasana) và tư thế con công là những tư thế yoga giúp giải phóng hơi.

mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 9
Liệu pháp mùi hương: Bạn dễ bị đầy hơi hơn khi bạn đang căng thẳng, stress hoặc lo âu. Với liệu pháp mùi hương, đầy hơi là hậu quả của sự mất cân bằng vata (không gian và không khí). Tinh dầu cân bằng vata, bao gồm dầu bạc hà, cam, quế và húng quế sẽ giúp bạn giảm đầy hơi.
mach ban 10 cach giam day hoi, chuong bung hinh 10

Kiểm tra sức khỏe: Nếu các triệu chứng đầy hơi của bạn không giảm, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Hội chứng ruột kích thích có thể là nguyên nhân gây đầy hơi. Ngoài sự tăng tần suất đầy hơi, bạn cũng cần nói với bác sĩ nếu đầy hơi đi kèm sút cân, tiêu chảy, ợ nóng hoặc nôn mửa./.

Theo vov.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ