Lời khuyên từ bác sĩ da liễu giúp da khỏe đẹp trong 10 năm tới

Kể cả khi chịu ảnh hưởng từ môi trường, quá trình lão hóa thì bạn vẫn có thể duy trì được làn da khỏe đẹp nếu nhớ kỹ những bí kíp này.

Lời khuyên từ bác sĩ da liễu giúp da khỏe đẹp trong 10 năm tới

Làn da khỏe đẹp luôn là niềm ao ước của bất cứ ai,  nhưng khi bạn càng lớn, làn da càng nhanh lão hóa và dễ hình thành nếp nhăn, vết thâm, sần sùi kém mịn màng.

Vậy phải làm sao để luôn giữ được làn da đẹp và khỏe mạnh kể cả trong 10 năm tới, thì dưới đây chính là những lời khuyên từ bác sĩ da liễu mà bạn nên thuộc nằm lòng.

Để da vẫn khỏe đẹp trong 10 năm tới thì đây là những lời khuyên từ bác sĩ da liễu mà bạn nên biết - Ảnh 1.

1. Luôn bôi kem chống nắng

Ai cũng biết ánh nắng có tác động vô cùng lớn tới làn da, không chỉ khiến da nhanh lão hóa, hình thành vết thâm, mà còn làm tăng nguy cơ ung thư da.

Chính vì vậy "Khi ai đó hỏi tôi sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa quan trọng nhất, thật dễ dàng, không cần suy nghĩ, tôi có thể nói luôn đó chính là kem chống nắng.

Đây chính là món đồ đầu tiên mà bạn cần, chìa khóa để có được làn da khỏe đẹp bền lâu" - theo Melissa Kanchanapoomi Levin, bác sĩ chăm sóc da tại New York, chia sẻ.

Để da vẫn khỏe đẹp trong 10 năm tới thì đây là những lời khuyên từ bác sĩ da liễu mà bạn nên biết - Ảnh 2.

2. Sử dụng Retinol

Không phải tự nhiên mà retinol là thành phần chống lão hóa tuyệt vời mà hầu như tất cả các bác sĩ da liễu đều sử dụng. Theo bác sĩ Levin: "Đây là hoạt chất dẫn xuất từ vitamin A, đã được nghiên cứu thử nghiệm từ những năm 1980 và được chứng minh có khả năng kích thích collagen, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, làm mờ các đốm nâu, làm đều màu da".

Bạn có thể tìm hiểu thêm về retinol và những sản phẩm phổ biến tại đây.

Để da vẫn khỏe đẹp trong 10 năm tới thì đây là những lời khuyên từ bác sĩ da liễu mà bạn nên biết - Ảnh 3.

3. Tẩy da chết hoặc peel da hóa học

Bác sĩ Levin cho rằng rằng: "Tẩy da chết là chìa khóa cần thiết để loại bỏ tê s bào chết già nua và thúc đẩy da tái tạo. Tôi khuyên bạn nên đều đặn sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa axit alpha hydroxy (AHA).

Với những người có làn da nhạy cảm hơn thì nên dùng loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết nhẹ nhàng như Cetaphil Extra Gentle Daily Scrub, điều tuyệt vời ở sản phẩm này là nó sử dụng các vi hạt mịn từ chiết xuất tre để làm mềm da".

Bên cạnh tẩy da chết, peel da lại là phương pháp mạnh hơn vì sẽ sử dụng sản phẩm có nồng độ acid (AHA, BHA, TCA) cao hơn, giúp đem lại kết quả nhanh và mạnh. Theo Tara Rao, bác sĩ da liễu đang công tác tại Tập đoàn Da liễu Scheiger lại chọn phương pháp peel da hóa học để đem lại kết quả nhanh và mạnh hơn.

Cô thường chọn sản phẩm peel da có chứa khoảng 40% glycolic acid, bôi lên da trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch là có thể thấy kết quả da sáng và căng bóng hơn hẳn, loại bỏ vết thâm nám.

Để da vẫn khỏe đẹp trong 10 năm tới thì đây là những lời khuyên từ bác sĩ da liễu mà bạn nên biết - Ảnh 4.

4. Chăm sóc da đều đặn

Dù có đầu tư sản phẩm chăm sóc da đắt đỏ ra sao, mà nếu không sử dụng đều đặn thì bao nhiều tiền bạc và công sức của bạn cũng thành vô nghĩa.

Chính vì vậy, cả 2 bác sĩ da liễu trên đều đồng ý rằng tuân thủ quy trình chăm sóc da phù hợp (luôn dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng; các sản phẩm có chứa vitamin C và retinol) là điều tốt nhất bạn có thể làm để luôn giữ được làn da khỏe đẹp. 

Để da vẫn khỏe đẹp trong 10 năm tới thì đây là những lời khuyên từ bác sĩ da liễu mà bạn nên biết - Ảnh 5.

5. Thường xuyên đi khám da liễu

Việc thường xuyên thăm khám bác sĩ da liễu không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng da hiện tại mà còn có thể thực hiện thêm những liệu pháp làm đẹp chuyên sâu một cách an toàn. Từ đó bạn sẽ có được làn da khỏe đẹp về lâu về dài.

Chẳng hạn như: "Trị liệu bằng ánh sáng (IPL) hoặc ánh sáng băng thông rộng (BBL) là một quy trình tại văn phòng không chỉ điều trị sự đổi màu mà còn kích thích sản xuất các protein quan trọng như collagen, elastin và sửa chữa DNA. Hay lăn kim kết hợp cùng vitamin C, axit trichloroacetic, huyết tương giàu tiểu cầu (PRP), giúp không chỉ kích thích collagen, làm đều màu da và làm mờ nếp nhăn" – bác sĩ Levin giới thiệu.

Để da vẫn khỏe đẹp trong 10 năm tới thì đây là những lời khuyên từ bác sĩ da liễu mà bạn nên biết - Ảnh 6.
Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.