Loại bỏ 5kg mỡ thừa nhờ phương pháp giảm béo bằng thịt bò

GD&TĐ - Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn giảm cân với mùi vị thơm ngon lại không lo tích tụ mỡ thừa thì hãy áp dụng ngay thực đơn giảm béo bằng thịt bò cực gần gũi và đơn giản.

Loại bỏ 5kg mỡ thừa nhờ phương pháp giảm béo bằng thịt bò

Có lẽ bạn luôn nghĩ rau củ và hoa quả chính là thực đơn lý tưởng để giảm cân, bởi lẽ thịt và chất đạm luôn chứa rất nhiều calo khiến cơ thể tăng cân tích tụ mỡ thừa. Tuy vậy, thịt bò tuy có khá nhiều dưỡng chất nhưng với hàm lượng chất béo thấp cũng rất lý tưởng để áp dụng phương pháp giảm béo bằng thịt bò với thực đơn phong phú.

Tại sao thịt bò giúp giảm cân?

Nói về những dưỡng chất đến từ thịt bò, đầu tiên phải kể tới hàm lượng protein cao, vitamin B12, kẽm, sắt, photpho, celen và vitamin B, bên cạnh đó còn chứa chất cytocilin – một chất giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

Loai bo 5kg mo thua nho phuong phap giam beo bang thit bo

Thịt bò giàu protein hiệu quả giảm cân bất ngờ

Vitamin B12 trong thịt bò giúp chuyển hóa axit amin có hại thành vô hại, giúp giảm mỡ, tốt cho người bệnh tim và loãng xương. Ngoài ra, khoáng chất Selen trong thịt bò hữu cơ giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư két tràng, chống oxy hóa trong cơ thể và kẽm trong thịt bò nạc giúp đề phòng xơ vữa động mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Thịt bò thực sự là nguyên liệu lý tưởng nếu bạn đang có ý định giảm cân bởi chứa chất béo và calo thấp, bên cạnh những dưỡng chất cần thiết, thịt bò còn chứa chất béo không no khiến nó không tăng cao tới mức cholesterol và không chứa axit béo nhân tạo giúp giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm béo với thịt bò

Thịt bò với công dụng giảm cân nên được kết hợp cùng rau xanh với hàm lượng chất xơ cao, thịt bò và rau xanh giúp cân bằng dinh dưỡng và loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể thực sự hiệu quả.

1. Salad thịt bò

Nguyên liệu:

- Xà lách: 1 cái

- Cà chua: 1 quả

- Hành tây: 1 củ

- Thịt bò: 200g

- Chanh, tỏi, hạt tiêu, đường, hạt nêm, nước tương, dầu oliu

Loai bo 5kg mo thua nho phuong phap giam beo bang thit bo

Salad thịt bò đơn giản nhưng công dụng giảm cân không thể ngờ tới

Cách làm:

- Xà lách tách lá, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Hành tây, cà chua rửa sạch, thái khoanh tròn. Hành tây cho vào ngâm với 3 thìa nước cốt chanh, ½ thìa nước, 1 thìa nước đường, ½ thìa muối để bỏ mùi hăng.

- Thịt bò thái lát, ướp cùng hạt nêm, nước tương, tiêu, tỏi bằm, đường một lượng vừa ăn, ướp trong 15 phút.

- Chuẩn bị chảo, phi thơm tỏi và cho thịt bò vào xào chín ở lửa lớn.

- Chuẩn bị nước sốt với 2 thìa nước tương, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa nước đường, 2 thìa dầu oliu, 1 ít tỏi phi vàng, khuấy đều và nêm nếm lại cho vừa miệng.

Xếp xà lách, hành tây, cà chua ra đĩa, thêm thịt bò lên trên và cuối cùng rưới nước sốt lên trên và thưởng thức, không chỉ rất vừa miệng và món salad còn tốt cho sức khỏe với đầy đủ chất dinh dưỡng.

2. Gỏi rau muống thịt bò

Nguyên liệu:

- Rau muống: 1 mớ

- Thịt bò: 200g

- Trứng gà: 1 quả

- Đường, tiêu, hạt nêm, nước tương, tỏi, ớt, dầu oliu

Loai bo 5kg mo thua nho phuong phap giam beo bang thit bo

Giảm béo bằng thịt bò không thể thiểu gỏi rau muống thịt bò đậm đà

Cách làm:

- Rau muống nhặt sạch, thái sợi, ngâm với nước muối cho sạch rồi vớt ra rổ để ráo nước.

- Thịt bò thái lát mỏng, ướp cùng hạt nêm, đường lượng vừa phải trong 15 phút. Sau đó phi thơm tỏi và cho thịt bò vào xào chin.

- Chuẩn bị nước sốt bao gồm tỏi bằm phi thơm, ớt bằm, 2 thìa nước tương, 1 chút tiêu, 2 thìa đường, 1 thìa dầu oliu, ½ thìa nước cốt chanh, trộn đều và nêm nếm lại cho vừa miệng.

- Trứng luộc chín, bóc vỏ.

Rau muống sau khi ráo nước cho ra đĩa, rưới đều nước sốt và để trong 10 phút cho nước sốt ngấm quyện vào rau, sau đó thêm thịt bò lên trên, cuối cùng là trứng luộc đã bổ làm tư. Trong thực đơn giảm béo bằng thịt bò quả thực không thể thiếu món ăn này, bởi vị đậm đà và đầy đủ chất dinh dưỡng mà nó đem lại.

Với một vài chia sẻ về phương pháp giảm béo bằng thịt bò cùng những món ăn với sự kết hợp đầy đủ dinh dưỡng và đơn giản, hi vọng sẽ giúp ích cho công cuộc giảm cân lấy lại vóc dáng của bạn.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ