Con trai đang khỏe mạnh bỗng nhiên đòi cầm dao tự cứa cổ, bà mẹ hoảng hốt nhận ra “thủ phạm”

Một bà mẹ đã phải lên tiếng cảnh báo sau khi cùng con trai trải qua quãng thời gian khủng khiếp.

Con trai đang khỏe mạnh bỗng nhiên đòi cầm dao tự cứa cổ, bà mẹ hoảng hốt nhận ra “thủ phạm”

Từ thời điểm đầu tháng 8 năm ngoái, người dùng mạng xã hội khắp thế giới đã phải sục sôi vì một trào lưu nguy hiểm khác của giới trẻ, thử thách tự sát "Momo" khiến các bậc phụ huynh và nhà chức trách vô cùng lo ngại và đề phòng cao độ.

Mặc dù các nhà chức trách đã cố gắng tìm giải pháp ngăn chặn và tập trung điều tra để tìm ra kẻ "đầu xỏ" đứng đằng sau trào lưu này. Những tưởng trào lưu này đã bị "cản phá" thành công nhưng dường như chúng vẫn đang tiếp tục gây hậu họa khủng khiếp.

Mới đây, một bà mẹ đến từ Edinburgh, Scotland (Vương quốc Anh) đã phải lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh khác sau tất cả những điều đáng sợ xảy ra với cậu con trai 8 tuổi của cô.

Con trai đang khỏe mạnh bỗng nhiên sợ bóng tối và đòi cầm dao tự cứa cổ, bà mẹ hoảng hốt nhận ra thủ phạm và cảnh báo các bậc phụ huynh - Ảnh 1.

 Chia sẻ của một phụ huynh về thử thách tự sát Momo.

Có thể nói, cậu con trai 8 tuổi của Lyn Dixon là một nạn nhân mới nhất của trào lưu nguy hiểm "thử thách tự sát Momo" này. 

Theo Daily mail, Dixon cho biết cô thường cho con xem các chương trình và video trên Youtube vào giờ rảnh rỗi. Tuy nhiên, không hiểu vì sao Momo lại xuất hiện trên các video YouTube mà cậu bé xem. Thế rồi, đột nhiên, con trai của Dixon có biểu hiện sợ hãi bóng tối và sợ ở một mình trong nhà.

Dixon kể lại giây phút kinh hoàng: "Hôm đó, con trai tôi giơ chiếc điện thoại có hình một cô gái mái tóc đen, đôi mắt tròn xoe lồi ra trông rất đáng sợ và bảo rằng cô ta xúi giục thằng bé vào nhà bếp lấy dao rồi đặt vào cổ tự cắt cổ mình. Tôi đã phải nhanh chóng khuyên ngăn và chỉ cho thằng bé đó là người xấu nhưng đến giờ tôi vẫn thấy sợ".

Mọi chuyện bắt đầu khi thằng bé không dám tự lên lầu vì trên đó rất tối. Rồi thằng bé còn không dám ngủ một mình trên giường. Vợ chồng tôi đã phải tìm mọi cách giải thích và trấn an con rằng những thứ đó không có thật".

Sau khi đã giúp con bình ổn tâm lý, bà mẹ trẻ mới chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội với mong muốn cảnh báo các bậc phụ huynh khác đừng bao giờ lơ là với những gì con cái họ đang xem trên Youtube. Ở Tây Ban Nha, mọi người cũng được cảnh báo không chơi với nhân vật hư cấu Momo

Con trai đang khỏe mạnh bỗng nhiên sợ bóng tối và đòi cầm dao tự cứa cổ, bà mẹ hoảng hốt nhận ra thủ phạm và cảnh báo các bậc phụ huynh - Ảnh 2.

Ở Tây Ban Nha, mọi người cũng được cảnh báo không dính líu với nhân vật hư cấu Momo.

Thử thách Momo bắt đầu lan truyền từ một tài khoản Facebook khuyến khích mọi người tải, cài đặt ứng dụng vào điện thoại và bắt đầu liên hệ với số điện thoại lạ. Ban đầu, người chơi cài ứng dụng, cho phép truy cập vào bộ nhớ điện thoại, sau đó là nhắn tin đến các số lạ, làm theo thử thách được đưa ra và sau đó chuyển tiếp cho người khác để không bị rơi vào "lời nguyền".

Ngày 29/7, một cô bé 12 tuổi, ở Ingeniero Maschwitz, Argentina, bị nghi tìm đến cái chết sau khi nhắn tin trên ứng dụng Whatsapp với tài khoản có tên Momo.

Theo Buenos Aires Times, cô bé được tìm thấy đã qua đời ở tư thế treo cổ trên cây ở sau nhà. Khi đó, điện thoại đang quay một đoạn video, cảnh sát cho rằng cô bé đang ghi lại hình ảnh để đăng lên mạng xã hội, xác nhận thực hiện thử thách của trò chơi.

Sau khi kiểm tra điện thoại, người ta phát hiện điện thoại di động của cô bé đã bị hack để thu thập hình ảnh, nội dung những tin nhắn tại Whatsapp.

Con trai đang khỏe mạnh bỗng nhiên sợ bóng tối và đòi cầm dao tự cứa cổ, bà mẹ hoảng hốt nhận ra thủ phạm và cảnh báo các bậc phụ huynh - Ảnh 3.Biểu tượng của thử thách tự sát Momo gây ám ảnh, đặc biệt đối với trẻ em.

Giờ đây, những đứa trẻ thường xem video trên Youtube như con của chị Dixon cũng có thể trở thành nạn nhân.

Vậy nên việc kiểm soát những nội dung mà các con xem trên Youtube là điều vô cùng cần thiết mà các bậc cha mẹ phải làm. Bởi mới đây thôi, một số phụ huynh đã vô cùng bức xúc và buộc phải lên tiếng vì bộ phim hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em Peppa Pig bị "biến tướng" trên Youtube, chứa nội dung độc hại phản cảm. 

Họ vô tình phát hiện các video hoạt hình máu me, bạo lực và chết chóc "ngụy trang" dưới những bộ phim hoạt hình có nội dung trong sáng và đáng yêu dành cho trẻ nhỏ với những hình tượng nổi tiếng như Peppa Pig, Elsa hoặc Spider-Man. Đây đều là những nhân vật hoạt hình được rất nhiều em nhỏ yêu mến và luôn đòi bắt chước theo hành động hoặc trang phục.

"Mọi người có con nhỏ xem YouTube nên ngồi xem với con và kiểm soát những nội dung trá hình nhân vật hoạt hình yêu thích của trẻ nhỏ dạy cho chúng cách tự tử, giết người", một bà mẹ cảnh báo.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…