Chăm sóc như thế nào để da đều màu trở lại trong mùa nắng nóng?

Da không đều màu là điều mà chị em phụ nữ rất ái ngại. Dù có che chắn, chăm sóc kỹ cũng không tránh khỏi làn da đen sạm. Vậy làm thế nào để chăm sóc làn da đều màu trở lại trong mùa nắng này?

Làn da không đều màu phổ biến ở hầu hết chị em phụ nữ
Làn da không đều màu phổ biến ở hầu hết chị em phụ nữ

Là phụ nữ, ai cũng khát khao có được làn da trắng sáng mịn màng, tuy nhiên do nhiều yếu tố khác nhau nhiều chị em luôn mang một mặc cảm bởi làn da xỉn hoặc không đều màu.

Vậy nguyên nhân đó là gì? Cách chăm sóc và khắc phục tình trạng của nó có quá khó hay không? Cùng chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu và đưa ra các bước chăm sóc tối ưu nhất nhé!

Da không đều màu là tình trạng gặp ở nhiều người, nguyên nhân có thể kể đến là tình trạng da thô sần, không đều màu có thể do sự tác động của môi trường bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm, tia từ ngoại UVA, UVB… song song đó sự căng thẳng trong cuộc sống cũng như chế độ dinh dưỡng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng làn da không đều màu.

Vệ sinh và chống nắng hằng ngày cho da

Việc vệ sinh da mặt bằng cách rửa mặt và chống nắng hằng ngày cho da là điều vô cùng cơ bản nhất trong các bước chăm sóc da.

Nhiều chị em cứ nghĩ rằng, rửa mặt sạch là rửa nhiều lần trong ngày, thậm chí rửa bằng nước ấm là đủ. Tuy nhiên, như vậy chưa đủ, vi khuẩn bụi bẩn và bã nhờn sâu từ bên trong cần được làm sạch, vừa có tác dụng làm sạch da, sáng da vừa có tác dụng bảo vệ vi khuẩn chống xâm nhập.

Rửa sạch da chưa đủ, song song đó bạn cần phải bảo vệ da khỏi các tác nhân như ánh nắng mặt trời, khói bụi, kem chống nắng là một trong những lựa chọn tối ưu. Hãy thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30p để bảo vệ da một cách hoàn hảo và triệt để nhất mỗi ngày bạn nhé!

Tẩy tế bào chết cho da

Thông thường tẩy tế bào chết thường xuyên cũng là một cách giúp tránh tình trạng da không đều màu. Việc trang điểm hàng ngày làm da bị tắc lỗ chân lông, bã nhờn từ đó ứ đọng khiến hình thành mụn và dẫn đến vết thâm, dẫn đến da mất đi sự đều màu.

Tẩy tế bào chết giúp da mềm mịn, tăng sức đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết quá nhiều, khoảng 2 lần/tuần là được.

Chăm sóc như thế nào để da đều màu trở lại trong mùa nắng nóng? ảnh 1

Đắp mặt nạ chăm sóc và dưỡng da

Để hạn chế và cải thiện tình trạng da không đều màu, chị em cũng có thể đắp mặt nạ chăm sóc và dưỡng da. Có nhiều loài mặt nạ từ thiên nhiên đến mặt nạ giấy, tùy vào điều kiện và tình trạng thích nghi của da mà bạn có thể chọn lựa sao cho phù hợp nhất.

Một số loại nguyên liệu tự nhiên có thể cải thiện làn da không đều màu mà bạn có thể sử dụng như: nha đam, dấm, cà chua, mật ong…

Chăm sóc như thế nào để da đều màu trở lại trong mùa nắng nóng? ảnh 2

Bổ sung dưỡng chất dưỡng ẩm cho da

Các sản phẩm chăm sóc và dưỡng da không chỉ giúp bạn có làn da khỏe mạnh mà còn có thể cải thiện các vấn đề như da không đều màu khá hiệu quả.

Việc sử dụng sản phẩm chứa các thành phần có khả năng làm sáng da, cải thiện tông màu, ức chế sự hình thành của sắc tố melanin, làm mờ thâm, sẹo, tẩy tế bào chết… như vitamin C, niacinamide (vitamin B3), AHA/BHA… sẽ cải thiện đáng kể tình trạng da không đều màu. Quan trọng là bạn cần hiểu rõ tình trạng da của mình cũng như chọn được sản phẩm an toàn và phù hợp.

Song song với các biện pháp kể trên, chị em cũng nên lưu ý về chế độ ăn uống/ nghỉ ngơi sao cho phù hợp, đừng thức quá khuya và dậy quá muộn đó cũng là một cách giúp bảo vệ làn da của bạn trước những tác nhân gây hại!

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, chị em phần nào sẽ có được biện pháp chăm sóc và bảo vệ làn da của mình tránh tình trạng không đều màu cho mùa nắng nóng này nhé! Chúc chị em luôn xinh đẹp và có làn da trắng hồng, căng mịn!

Theo Thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ