Các bước chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông

Da nhờn thường gây nhiều khó chịu cho phái đẹp khiến chị em mất tự tin, đặc biệt da nhờn còn là môi trường dễ xuất hiện mụn. Dưới đây là cách chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông.

Các bước chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông

Rửa mặt đúng cách

Các bước chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông ảnh 1

Sữa rửa mặt lý tưởng cho da nhờn là loại chứa a-xít salicylic, hợp chất giảm lượng nhờn cho da rất hiệu quả mà không có tác dụng phụ, ngoài ra còn có tác dụng làm tróc lớp sừng trên da.

Đặc biệt, người có da dầu có thể dùng sản phẩm rửa mặt dạng gel bởi chúng có tính kìm dầu, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông nhưng không làm mất đi sự độ ẩm tự nhiên của làn da. Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày và dùng nước tẩy trang để giảm bớt lượng dầu trên mặt.

Uống nước đầy đủ

Các bước chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông ảnh 2

Nước là cách tốt để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và đủ độ ẩm, và nó cũng giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Nếu không có nước, các loại độc tố sẽ tiết ra qua các lỗ chân lông của bạn, làm cho da bạn đầy dầu. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm là phương pháp cấp ẩm tức thời, nhanh nhất và bạn có thể sử dụng chúng 2-3 lần/ngày.

Xịt khoáng 

Các bước chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông ảnh 3

Theo các bác sĩ da liễu, bạn có thể thay thế kem dưỡng ẩm bằng cách xịt khoáng hàng ngày. Chúng có công dụng giữ ẩm, chống lão hóa da và kiềm dầu cho da. Và, một lần nữa, đừng quên sử dụng xịt khoáng toàn thân nhé hội chị em của Đẹp365.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Dưới đây là các loại mặt nạ bạn có thể dùng để chăm sóc da nhờn vào mùa đông.

Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh

Các bước chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông ảnh 4

Bạn lấy lòng trắng trứng gà cho thêm vài giọt nước cốt chanh đánh đều lên và thoa lên mặt, để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, nó cũng giúp se khít các lỗ chân lông.

Mặt nạ mật ong

Các bước chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông ảnh 5

Mật ong luôn được xem là thần dược trong làm đẹp và đối với cách chăm sóc da nhờn vào mùa đông cũng vậy. Theo đó, bạn thoa mật ong lên da mặt và thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Mỗi tuần bạn thực hiện 2 lần sẽ cho kết quả đáng ngạc nhiên.

Mặt nạ cà chua

Các bước chăm sóc da nhờn đúng cách vào mùa đông ảnh 6

Cà chua cũng có tác dụng khá tốt cho da nhờn. Theo đó, bạn chuẩn bị một quả cà chua, rửa sạch sau đó cắt lát và đắp lên vùng trán, má và cằm trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Theo Phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ