Bỏ túi 6 bí quyết chăm sóc da nhờn mụn cho ngày đông

Cùng bỏ túi 6 bí quyết chăm sóc da nhờn mụn cực đỉnh vào những đông hanh khô, thiếu ẩm sắp đến dưới đây nào.

Không nên dùng nước quá nóng, để sữa rửa mặt lưu lại trên da quá lâu, hoặc chà xát mạnh gây lên tình trạng bong tróc, khô ráp làn da.
Không nên dùng nước quá nóng, để sữa rửa mặt lưu lại trên da quá lâu, hoặc chà xát mạnh gây lên tình trạng bong tróc, khô ráp làn da.

Mùa đông đến khiến làn da bị khô căng, mất cân bằng độ ẩm cũng là “điều kiện lý tưởng” để mụn sinh sôi. Da quá khô sẽ khiến tình trạng mụn trứng cá nặng thêm và làm mụn nhiều hơn.

Vì vậy, để giữ cho làn da láng mịn, không bị mụn tấn công thì bạn hãy áp dụng ngay các bí kíp dành riêng chăm sóc da nhờn mụn trong mùa đông cực đơn giản và hiệu quả dưới đây.

1. Thay đổi sữa rửa mặt

Thực tế, đến 90% phái đẹp Việt có thói quen sử dụng cùng một loại mỹ phẩm cho tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, như đã nói ở trên đặc điểm làn da sẽ có sự thay đổi không nhỏ theo điều kiện thời tiết mỗi mùa.

Nếu như mùa hè, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có tính sát khuẩn cao, chứa khoảng 2% a xít salisylic. Thì mùa đông, da tiết nhờn ít hơn, thường bị thiếu ẩm nên cần tránh chọn những loại sữa rửa mặt có tính a xít và kiềm cao để tránh làm da bị khô, chuyển sang sữa rửa mặt làm sạch dạng lỏng nhẹ có chứa nhiều dưỡng chất giữ ẩm hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chỉ nên rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Không nên dùng nước quá nóng, để sữa rửa mặt lưu lại trên da quá lâu, hoặc chà xát mạnh gây lên tình trạng bong tróc, khô ráp làn da.

2. Tăng độ ẩm trong phòng bạn

Để tăng độ ẩm cho làn da và khiến da bớt khô nẻ hơn, đầu tư đặt một máy tạo độ ẩm không khí ở trong phòng ngủ là một sự lựa chọn thích hợp. Nó không chỉ có lợi cho làn da mụn của bạn và có lợi cho việc chăm sóc da mùa đông cho cả nhà.

Nếu việc đầu tư một máy tạo độ ẩm quá tốn kém, bạn vẫn có thể tự tạo độ ẩm cho khu vực nhỏ hơn với một chi phí hợp lý. Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn giữ chúng sạch sẽ. Mục đích của việc tạo độ ẩm cho không khí sẽ giúp giữ ẩm da, làm cho làn da dễ thở hơn, quá trình hô hấp của bạn cũng dễ chịu hơn trong suốt mùa đông.

Bạn có thể sử dụng máy hay đặt một miếng bọt biển , trồng cây xanh trong phòng… để tạo độ ẩm. 

3. Chống nắng cho da

Các tia cực tím vào mùa đông cũng ko thua kém gì bất cứ mùa nào trong năm, cho nên việc sử dụng kem chống nắng vào mùa đông là việc làm cần thiết và nhất định phải duy trì đều đặn.

Bởi theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì vào những ngày trời không có nắng, ánh nắng mặt trời bị mây che phủ thì 80% tia UV vẫn xuyên được qua mây, qua cửa kính… khiến da bị sạm nám, lão hóa nhanh hơn.

Bạn nên sử dụng loại kem chống nắng dành riêng cho da dầu để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu như thường xuyên trang điểm, bạn nên chọn loại CC/ BB Cream tích hợp khả năng chống nắng, với chỉ số SPF trên 30+ để tối giản lượng mỹ phẩm trên da.

Bỏ túi 6 bí quyết chăm sóc da nhờn mụn cho ngày đông

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc tinh chất dưỡng da

Vào mùa đông, làn da của bạn không bị đổ dầu nhờn quá nhiều như mùa hè. Điều này giúp da trở nên khô thoáng thoáng hơn nhưng lại khiến lớp ẩm tự nhiên trên da không còn.

Lúc này, bạn cần tiến hành cấp ẩm cho da thông qua để giúp da không bị tổn thương do mất quá nhiều độ ẩm. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng dạng gel, có cấu trúc nhẹ, mỏng, nhẹ để dễ dàng thẩm thấu vào bên trong, giúp làn da không bị nhờn rít khó chịu.

5. Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ là bước dưỡng da được rất nhiều các chị em yêu thích vì khả năng cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mượt, bóng mịn. Đắp mặt nạ đúng cách và đầy đủ giúp bạn chăm sóc da mùa đông khỏi nứt nẻ.

Đặc biệt, bạn đừng quên đắp mặt nạ cho các vùng da nhạy cảm như mắt, và hai bên má với sản phẩm chuyên dụng.

6. Uống nhiều nước và ăn hoa quả

Ngoài những cách chăm sóc da từ bên ngoài, phái đẹp cần đặc biệt chú ý chăm sóc sức khỏe của mình thông qua dinh dưỡng và tập thể dục để duy trì làn da khỏe đẹp, bởi bên trong con người có khỏe mạnh thì da mới đẹp.

Vì vậy, cần duy trì thói quen uống đủ nước và ăn các loại hoa quả, thức ăn chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm lớn để hỗ trợ và thúc đẩy da đẹp từ bên trong.

Theo Đời sống Plus/GĐVN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ