Bé trai 3 tuổi bị liệt hai chân sau giấc ngủ trưa

Sau giấc ngủ trưa ở trường học, bé Bảo Anh bất ngờ bị liệt hai chân, gọi hỏi không trả lời và được đưa đi cấp cứu.

Bé trai 3 tuổi bị liệt hai chân sau giấc ngủ trưa

Chiều 6/6, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết đã cứu sống bệnh nhi Phạm Bảo Anh (3 tuổi, Quảng Ninh). Bé nhập viện trong tình trạng liệt chân, cử động yếu, tiếp xúc chậm.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc hội chứng viêm đa rễ dây thần kinh ngoại biên (Guillain-barre). Bệnh diễn tiến nhanh chóng, khiến trẻ rơi vào tình trạng hôn mê, tiên lượng rất nặng. 

Be trai 3 tuoi bi liet hai chan sau giac ngu trua hinh anh 1

Bệnh nhi Phạm Bảo Anh đang được bác sĩ chăm sóc. Ảnh: BVCC.

Theo BSCKI Đào Thị Loan, Phó trưởng khoa Nhi, đây là ca bệnh nặng, nhưng may mắn điều trị kịp thời và sức khỏe trẻ đáp ứng tốt với phác đồ. Nhờ vậy, sau 6 ngày, bệnh nhi tỉnh táo, ăn uống tốt, chân tay cử động được. 

Trước đó, bé Bảo Anh bị sởi khoảng một tuần, đã điều trị ổn định. Ngày vào viện, sau giấc ngủ trưa ở trường học, bé bị liệt chân, gọi hỏi không trả lời và được đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Loan cho hay hội chứng Guillain-barre là bệnh tự miễn, tác động lên các dây thần kinh ngoại biên, chưa rõ nguyên nhân. Khoảng 60% trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp hoặc tiêu hóa trước khi phát bệnh.

Biểu hiện thường gặp của bệnh là yếu cơ, liệt mặt, bất thường về cảm giác, tiểu khó, bí tiểu, táo bón... Bệnh nhân cũng có thể choáng váng hoặc ngất khi ngồi dậy do huyết áp thấp, đánh trống ngực, nhịp tim không đều, tay chân lạnh, tăng tiết mồ hôi, lú lẫn, co giật.

Bệnh nhân có thể tử vong nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu được chẩn đoán sớm, điều trị và chăm sóc thích hợp, bệnh nhân có khả năng hồi phục tốt.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ