Bé trai 10 tháng tuổi tử vong khi ngủ do nằm tư thế mà rất nhiều trẻ thích

GD&TĐ - “Trái tim tôi như vỡ vụn khi nhìn thấy cơ thể và khuôn mặt của con trai dần chuyển màu xanh lam. Bản năng của người mẹ đã nói với tôi rằng con đã chết”, bà mẹ Nur Syazwan Mustaffa 27 tuổi nói.

Bé trai 10 tháng tuổi tử vong khi ngủ do nằm tư thế mà rất nhiều trẻ thích

Tư thế ngủ của trẻ vô cùng quan trọng bởi vì chỉ cần ngủ sai tư thế có thể dẫn đến nguy hiểm tính mạng, thường được nhắc đến với hội chứng đột tử khi ngủ. Và câu chuyện của cậu bé 10 tháng tuổi dưới đây đã tử vong do ngủ sai tư thế sẽ là lời cảnh tỉnh sâu sắc dành cho các bậc phụ huynh.

Vào ngày 7/4 vừa qua, trên trang cá nhân của bà mẹ trẻ người Malaysia có tên Nur Syazwan Mustaffa (ở Bandar Seri Coalfields), chị đau buồn thông báo với tất cả mọi người rằng gia đình chị vừa làm xong trọn vẹn lễ mai táng cậu con trai 10 tháng tuổi – Mikhael Sufyan Muhammad Syafiq.

Và những gì chị chia sẻ tiếp theo đã khiến nhiều người vô cùng sốc, đồng thời bày tỏ sự chia buồn cho gia đình chị.

Cậu bé Mikhael Sufyan Muhammad Syafiq tử vong do nằm sấp. 

“Cảm ơn Chúa suốt 10 tháng qua đã đem đến cho chúng tôi một cậu con trai hoàn hảo và đã đến lúc chúng tôi phải trả lại con cho Chúa.

Nhiều người hỏi chúng tôi rằng điều gì đang xảy ra. Thật sự vô cùng nặng nề nếu nói bởi cái chết đã xảy ra. Nó rất là mơ hồ và tôi cũng không đổ lỗi cho bất cứ ai cả…”.

Theo chia sẻ, cậu bé Mikhael Sufyan Muhammad Syafiq được phát hiện bất tỉnh khi ngủ trong tư thế úp mặt xuống dưới nôi ở nhà giữ trẻ. Cậu bé nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện Sungai Buloh vào khoảng 10h sáng thứ 6, ngày 6/4.

Nur Syazwan Mustaffa và chồng Muhammad Syafiq Mohd Salleh (27 tuổi) được thông báo về vụ việc nên tức tốc đến bệnh viện khoảng 11 giờ sáng cùng ngày.

“Người trông con (50 tuổi) và con gái của chị ấy (30 tuổi) đã gọi điện cho tôi và nói rằng họ phát hiện Mikhael Sufyan Muhammad Syafiq nằm ngủ trong nôi với tư thế úp mặt xuống. Chị ấy khẳng định trước đó, chị đã tắm cho con và đặt con vào nôi với tư thế ngửa.

Thế nhưng, chỉ khoảng 30 phút sau quay lại đã thấy cảnh tượng như thế, con ngất lịm đi và cơ thể lại ngắt”, bà mẹ Nur Syazwan đau buồn chia sẻ.

Chị gái Melissa (2 tuổi) thường xuyên hỏi mẹ về cậu em trai – Mikhael Sufyan.

Chị cho biết thêm, sau khi được chuyển đến bệnh viện, con trai chị được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra. Cậu bé 10 tháng tuổi đáng thương đã tử vong. Thi thể của bé được đem đến phòng pháp y để khám nghiệm tử thi.

“Ở nhà chúng tôi thường nằm ngủ cạnh con nhưng chúng tôi không cho con ngủ nôi. Người giữ trẻ đã khuyên tôi rằng nên dùng nôi cho con nhưng tôi đã từ chối.

Con mới được đi lớp khoảng 2 tháng vì ở nhà không có ai chăm sóc cả, cả hai vợ chồng tôi đều đi làm. Tôi không ngờ…”, Nur Syazwan nói.

Theo các báo cáo ban đầu chia sẻ trên trang New Straits Times cho thấy, cậu bé Mikhael Sufyan đã chết vì chất nhầy trong phổi khiến bé gặp khó khăn về đường thở khi ngủ. Ngoài ra, trong ruột cũng có máu.

Nur Syazwan gửi lời cảnh báo dành cho các bậc cha mẹ: “Tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ phần nào đem đến cho tất cả mọi người một bài học về việc chăm sóc và cần cực kì chú ý đến giấc ngủ của con. Nhất là những người làm công tác chăm sóc trẻ.

Chúng tôi cũng đã gửi con gái Melissa 2 tuổi sang một cơ sở trông giữ khác và chờ thêm những báo cáo từ cơ quan chức năng”.

Hiện tại, bài chia sẻ của Nur Syazwan đã thu hút gần 20 nghìn lượt quan tâm, 7 nghìn lượt chia sẻ và hàng nghìn những bình luận khác bày tỏ sự chia buồn, đồng thời cảm ơn về lời cảnh báo của chị.

Lời khuyên cho mẹ

Trẻ dưới 1 tuổi là đối tượng đối mặt với hội chứng đột tử khi ngủ nhiều nhất vì lúc này trẻ chưa biết tìm cho mình một vị trí ngủ an toàn nhất.

Tư thế ngủ nằm sấp cực kì nguy hiểm với trẻ dưới 1 tuổi. (Ảnh minh họa)

Vì thế, là một người cha mẹ và những người chăm sóc trẻ, bạn nên nhạy cảm hơn khi trẻ ngủ, nếu thấy con nằm ngủ với tư thế như vậy, mẹ nên thay đổi lại tư thế ngủ cho bé. Ngoài ra cần nhớ:

– Chăn gối hay đồ chơi trên nôi, giường của bé cần dọn dẹp gọn gàng vì rất có thể những vật dụng này sẽ làm chắn đường thở của bé, gây tử vong.

– Cần lựa chọn giường và nôi không có quá nhiều phụ kiện, đơn giản để đảm bảo an toàn.

Theo eva

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ