5 sai lầm ai cũng mắc khi uống nước

GD&TĐ - Nếu bạn chỉ uống nước khi khát, uống trong khi tập thể dục mà không phải trước đó, hay bạn tránh hoàn toàn trà và cà phê… thì bạn đang mắc những sai lầm nghiêm trọng.

5 sai lầm ai cũng mắc khi uống nước

Sai lầm 1: Uống nước khi tập luyện, nhưng không phải trước khi tập

Theo Prevention, chúng ta thường có thói quen uống nước giữa những phút giải lao trong quá trình tập luyện, nhưng dù bạn có uống loại nước nào bạn cũng có thể bị đau đầu nếu không uống đủ nước trước khi tập luyện, do không đủ nước cho cơ thể hoạt động.

Vì thế, huấn luyện viên Larysa DiDio, người sáng lập của PFX Fitness, New York cho biết, bạn nên uống ít nhất 250ml nước trước 30 phút tập luyện.

Sai lầm 2: Luôn làm theo lời khuyên - Uống 8 ly nước mỗi ngày

Viện Y khoa Mỹ khuyến cáo nên uống khoảng 11 ly mỗi ngày, mặc dù nhu cầu nước của mỗi người khác nhau. Nó phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng của bạn.

Và khi bạn cũng có thể bổ sung nước từ các loại thực phẩm như trái cây và rau (ví dụ, một quả táo cũng có thể cung cấp nước tương đương với 1 cốc nước), bạn có thể không cần phải uống vô độ như nhiều nếu bạn ăn bữa ăn chứa những thực phẩm nhiều nước và đồ ăn nhẹ.

Sai lầm 3: Tránh hoàn toàn cà phê và trà

Mọi người thường nghĩ rằng cà phê và trà khử nước nhưng đó chỉ là lầm tưởng, bởi caffein trong cà phê và trà có thể là một chất lợi tiểu. Vì vậy, uống trà và cà phê một cách điều độ cũng mang lại cho bạn những lợi ích nhất định.

Sai lầm 4: Không bổ sung nước thường xuyên

Nếu bạn cảm thấy khát, bạn cần phải uống nước. Cũng tương tự như khi bạn đang tập thể dục hoặc ở bên ngoài trời nóng. Nhưng bạn hãy nhớ đó không phải là những lý do để bạn uống nước, bạn cũng cần bổ sung nước thường xuyên khi bạn đang ngồi ở bàn làm việc, mà không chỉ ở các phòng tập thể dục.

Hãy uống nước thường xuyên ngay cả khi bạn không khát, nếu không bạn có thể mắc các bệnh sỏi thận và nhiễm trùng đường tiểu.

Sai lầm 5: Nhầm lẫn giữa nhu cầu uống và nhu cầu ăn

Hãy uống nước trước khi ăn để chắc chắn bạn đang khát chứ không phải đói. Nhiều người nhầm lẫn giữa cơ khát với nhu cầu ăn, nên có xu hướng nạp thêm nhiều thực phẩm dẫn đến tăng cân.

Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống nước trong bữa ăn và khi ăn đồ ăn nhẹ, đồng thời nên để sẵn chai nước bên cạnh giường trong phòng ngủ. Hãy uống nó sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ