4 loại mặt nạ cà chua cứ dùng là da đẹp trắng đẹp, mịn màng bất chấp tuổi tác

 Đắp mặt nạ cà chua đơn giản làm đẹp da chị em nào cũng có thể học được, với nguyên liệu cà chua vô cùng dễ kiếm chị em sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng

4 loại mặt nạ cà chua cứ dùng là da đẹp trắng đẹp, mịn màng bất chấp tuổi tác

Lợi ích của việc đắp mặt nạ cà chua

Trong quả cà chua là một ngân hàng vitamin từ vitamin C sản xuất collagen giúp da căng mịn, đến vitamin B làm chậm quá trình lão hóa da, hay vitamin A làm da mịn màn và mờ vết thâm... Không những thế cà chua còn cung cấp một lượng dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và làm dịu mát da.

Nếu bạn không có thời gian cho các loại mặt nạ phức tạp, việc cắt vài lát cà chua đắp lên mặt và thư giãn vài phút mỗi tuần sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho da.

Ngoài thay đổi tức thì là da trắng sáng hơn, mịn màng và đủ ẩm, duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

5aa024141955f00ba944

Phục hồi làn da cháy nắng

Một công dụng rất thú vị nữa từ loại thực phẩm này đó là chúng có khả năng giúp chống lại tia cực tím. Mặt nạ từ cà chua rất có lợi trong việc khắc phục làn da bị rám hay sạm do ánh nắng mặt trời.

Làm trắng da

Cà chua là thực phẩm mang lại rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng cung cấp vitamin giúp da trắng sáng tự nhiên. Thường xuyên sử dụng mặt nạ từ cà chua hoặc thêm chúng vào thực đơn sẽ giúp bạn có làn da trắng mịn đấy!

Mặt nạ từ nước ép cà chua hoặc cà chua xay nhuyễn có thể dùng để làm sạch da mặt. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm vào nước ép cà chua tươi để làm sạch da. Chúng sẽ có tác dụng cung cấp dưỡng chất và loại bỏ bụi bẩn giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá đấy!

Giúp da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông

Trong cà chua chứa hàm lượng lycopene cao giúp tăng cường dưỡng chất cho da. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có một làn da mịn màng như da em bé.

Ngăn ngừa lão hóa da

Cà chua cung cấp nguồn chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Chúng cũng giúp giảm tối đa những vết nhăn hay tình trạng da chảy xệ.

Mặt nạ cà chua với mật ong và chanh

tomato-honey-face-mask-clean-green-living-tutorial-recipe-2-1464863623118

Để tăng hiệu quả trị mụn, dưỡng mịn da và làm trắng, bạn có thể kết hợp cà chua với mật ong và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp mặt nạ chất lượng.

Cà chua kết hợp với mật ong và nước cốt chanh là công thức dưỡng da tuyệt vời cho các nàng

Cách thực hiện:

- Xoay nhuyễn 1 quả cà chua vừa chín tới và cho ra chén

- Trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh

- Đắp lên mặt và thư giãn trong 30 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm

Mặt nạ cà chua và sữa chua

Mat-na-ca-chua-trang-da-voi-sua-tuoi-da-hon-hop-thuong

Để làm mặt nạ cà chua và sữa chua, cần chuẩn bị nửa quả cà chua, bóc vỏ bỏ hạt ép thành nước rồi trộn với sữa chua theo tỉ lệ 1:1. Sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn lên da. Để khoảng 5p cho đến khi lớp hỗn hợp đó khô lại bạn lại tiếp tục thoa thêm một lớp mặt nạ đó lên thư giãn 15p rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Sử dụng mặt nạ cà chua và sữa chua tuần 2-3 lần để đạt kết quả tốt nhất cho làn da.

Làm đẹp da bằng cà chua tươi, sử dụng 2 lần/tuần

Bạn có thể cắt mỏng trái cà chua, đắp trực tiếp lên da mặt và cổ khoảng 15- 20 phút, sau đó rửa mặt sạch sẽ.

Cả cà chua và dưa leo

Cả cà chua và dưa leo đều là những nguyên liệu giúp làm se khít lỗ chân lông tự nhiên. Dưa leo chứa 95% nước và có thể giúp dưỡng ẩm da dầu, ngăn không sản sinh bã nhờn quá nhiều cũng như làm mềm mịn làn da khô nứt nẻ.

Ngoài ra, nó còn mang trong mình nhiều chất chống oxy hóa, làm mềm mịn da, đặc biệt da bị viêm hay cháy nắng. Dưa leo còn có thể làm sạch sâu lỗ chân lông, làm mờ vết thâm sạm và sáng nước da. Hãy cùng xem tự làm mặt nạ cà chua trắng da ngay tại nhà!

Mat-na-ca-chua-trang-da-voi-dua-leo

Nguyên liệu

1/2 trái cà chua chín

1/4 trái dưa leo

Hướng dẫn

Rửa và gọt vỏ 1/4 trái dưa leo. Trộn đều với thịt 1/2 trái cà chua.

Thoa lên da theo chyển động tròn đều. Để yên trong 15 phút.

Rửa sạch bằng nước lạnh. Lau khô.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ