10 chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018

Năm 2018 là một năm tràn ngập mốt ăn kiêng. Và nhờ có Google, chúng ta biết chính xác những chế độ ăn kiêng nào phổ biến nhất năm 2018 dựa vào mức độ thường xuyên tìm kiếm.

Năm 2018 là một năm tràn ngập mốt ăn kiêng.
Năm 2018 là một năm tràn ngập mốt ăn kiêng.

Nhiều người đưa mình vào chiến lược ăn nhịn đói khát, nhiều người lại chất đầy thực phẩm giàu chất béo và carb thấp vào chế độ ăn kiêng. 10 chế độ ăn kiêng được ưa chuộng nhất năm 2018 cụ thể như sau:

Chế độ ăn Keto

Không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2018. Chế độ ăn giàu chất béo, protein vừa phải, ít carb có một sự sùng bái, và nó dường như không bị mất sức sớm.

Mục tiêu của chế độ ăn kiêng này là đưa cơ thể của bạn đến trạng thái ketosis, nơi bạn đốt cháy chất béo để lấy năng lượng chứ không phải carbs, dẫn đến giảm cân.

Những người trung thành với Keto thường gắp vào đĩa của họ thịt xông khói, bơ và phô mai, tránh xa bánh mì, khoai tây và chuối. Nếu Keto nghe có vẻ như một cái gì đó bạn có thể thử, chỉ cần tìm đến những người nổi tiếng giảm cân bằng chế độ này như Halle Berry và Jenna Jameson sẽ giúp bạn lấy cảm hứng.

Mục tiêu của chế độ ăn kiêng này là đưa cơ thể của bạn đến trạng thái ketosis, nơi bạn đốt cháy chất béo để lấy năng lượng chứ không phải carbs, dẫn đến giảm cân.

Chế độ ăn kiêng Dubrow

Chế độ ăn kiêng Dubrow đến từ cặp đôi quyền lực truyền hình thực tế Heather Dubrow và Terry Dubrow. Bạn nhận ra cô ấy từ Real Housewives of Orange County, và anh ấy là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Newport Beach và là ngôi sao của Botched. Chế độ ăn kiêng thực sự chỉ là nhịn ăn gián đoạn.

Dubrows dính vào việc nhịn ăn hạn chế thời gian, có nghĩa là bạn chỉ ăn trong một thời gian nhất định mỗi ngày và nhịn ăn trong tổng số thời gian còn lại. Chế độ ăn uống cũng có ba giai đoạn khác nhau, xác định thời gian bạn nên nhịn ăn và nên ăn gì.

Chế độ Noom

Ứng dụng Noom đã tự đặt tên cho mình là Người theo dõi cân nặng trong nhiều thiên niên kỷ. Đây là một ứng dụng tập thể dục và giảm cân hướng dẫn người dùng vượt qua thử thách tinh thần giảm cân cũng như thử thách thể chất.

Ứng dụng này không chỉ cho bạn biết bạn nên ăn gì và nên tập thể dục bao nhiêu mà còn đưa ra lý do đằng sau của việc làm lành mạnh này. Mục tiêu là giúp bạn từ bỏ thói quen xấu và áp dụng những thói quen lành mạnh, dẫn đến giảm cân.

Chế độ ăn thịt

Trong chế độ này, bạn chỉ ăn thịt và thịt. Điều này có nghĩa là bạn không ăn carbs, bao gồm không có trái cây hoặc rau quả. Nhưng trước khi người yêu thích nhân bánh burger vội mừng thì hãy chú ý: Cynthia Sass, biên tập viên dinh dưỡng của Health cho biết chế độ ăn uống này thực sự là thảm họa.

Có rất nhiều nghiên cứu về tác động lâu dài của kế hoạch ăn thịt nên đây không phải chế độ ăn được khuyến khích.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn kiêng này dựa trên các thực phẩm truyền thống được tiêu thụ ở các nước Địa Trung Hải như Ý và Hy Lạp. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều trái cây, rau, cá, ngũ cốc và chất béo lành mạnh không chỉ giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, trầm cảm và mất trí nhớ.

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều trái cây, rau, cá, ngũ cốc và chất béo lành mạnh không chỉ giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, trầm cảm và mất trí nhớ.

Chế độ ăn kiêng Optavia

Hãy nhớ Medifast, chương trình giảm cân thay thế bữa ăn vận chuyển các bữa ăn đóng gói ngay trước cửa nhà bạn để giúp bạn giảm lượng calo? Vâng, Optavia là thương hiệu mới nhất của công ty.

Bạn có thể chọn từ một loạt các chương trình, chẳng hạn như Kế hoạch 5 & 1 phổ biến, trong đó bạn đã ăn 6 bữa ăn đóng gói sẵn Optavia. Mỗi bữa ăn được cho là bao gồm protein và men vi sinh chất lượng cao, giúp bạn no và hỗ trợ tiêu hóa.

Chế độ ăn kiêng Dr. Gundry

BS Steven Gundry đã biến tên của mình thành một thương hiệu bán nhiều loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bao gồm bổ sung chế độ ăn uống, kem dưỡng da, và tất nhiên là cả cuốn sách Dr. Gundry"s Diet Evolution.

Mục đích của chế độ ăn kiêng là cải thiện sức khỏe của tim và ngăn ngừa các bệnh mãn tính, chẳng hạn như huyết áp cao, bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của bạn qua ba giai đoạn để tiêu thụ nhiều sản phẩm tươi và ít sản phẩm động vật hơn.

Mục đích của chế độ ăn kiêng là cải thiện sức khỏe của tim và ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một trong những kiểu ăn kiêng cực hot trong năm 2018. Ý tưởng là xoay vòng giữa thời gian ăn và nhịn ăn. Bạn hạn chế nghiêm ngặt lượng calo vào cơ thể mình. Một số người nhịn ăn hàng giờ, trong khi một số người nhịn cả ngày hoặc lâu hơn.

Lợi ích của việc nhịn ăn gián đoạn là giảm cân, trong khi đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, lượng đường trong máu ổn định hơn.

Chế độ ăn kiêng FODMAP

FODMAP là viết tắt của oligosacarit lên men, disacarit, monosacarit và polyol. Đơn giản là những loại carbohydrate được tìm thấy trong một số loại thực phẩm, chẳng hạn như lúa mì, tỏi, hành và đậu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ mạnh mẽ giữa FODMAP và các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, đau dạ dày, tiêu chảy và táo bón. Đó là lý do tại sao một số người thử chế độ ăn kiêng FODMAP, đặc biệt là những người bị rối loạn tiêu hóa dễ bị hội chứng ruột kích thích.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ