Bạn có bao giờ tự hỏi, những ông lớn công nghệ thường lưu tâm đến chuyện gì? Tiền bạc? Quyền lực? Những phát minh đao to búa lớn nhằm thay đổi thế giới? Thế nhưng, vào một ngày khác, tâm trí Steve Jobs bỗng dưng bị "ám ảnh" bởi một thứ vô cùng bé nhỏ: Một chữ O.
Vào một ngày Chủ nhật đẹp trời năm 2008, Steve Jobs đích thân gọi điện cho Vic Gundotra, lúc đó đang là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Kỹ thuật của Google, để trao đổi công việc.
Không may, Gundotra lúc đó đang làm nghi lễ ở nhà thờ nên không tiện bắt máy. Steve Jobs bèn để lại một lời nhắn rằng ông có việc khẩn cấp cần trao đổi. Làm lễ xong, Gundotra ngay lập tức gọi lại:
"Chào Steve, tôi Vic đây. Rất xin lỗi vì hồi nãy không bắt máy kịp. Tôi lúc đó đang bận làm lễ, vả lại thấy số lạ nên tôi cũng không định nghe máy".
Steve cười phá lên, đoạn thủng thẳng đáp lại: "Vic ạ, đúng là đang làm lễ thì đừng dại bắt máy, trừ khi Chúa là người đang gọi nhé".
Gundotra cũng cười lớn, nhưng trong lòng bỗng thấy lo ngay ngáy. Xét cho cùng, sẽ chẳng có vấn đề gì nếu Steve gọi điện phàn nàn về công việc vào các ngày trong tuần. Nhưng hôm nay là Chủ nhật, việc gì lại khẩn cấp đến vậy chứ?
Với Steve Jobs, luôn chỉ có 2 lựa chọn: Hoàn hảo hoặc không hoàn hảo.
"Vic này, tôi cần giải quyết ngay một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Tôi cũng vừa cử người sang hỗ trợ bên anh, hy vọng vấn đề sẽ được giải quyết ngay trong ngày mai".
Phó Chủ tịch cấp cao của Google hồi hộp lắng nghe từng từ, trong khi vẫn chưa hình dung ra Steve đang nói về chuyện gì.
Chẳng cần đợi lâu, Steve ngay lập tức nói tiếp: "Nãy giờ tôi cứ ngồi ngắm cái logo của Google trên iPhone mãi. Và tôi thực sự không hài lòng chút nào.
Rõ ràng, màu vàng của chữ O thứ hai trong logo Google có gì đó không đúng. Thật đấy, giờ tôi sẽ nhắc Greg sửa ngay lỗi này vào ngày mai, anh thấy có ổn không?"
Được biết, ngay sau cuộc gọi chớp nhoáng đó, Jobs đã gửi email khẩn cho cấp dưới với tiêu đề: "Icon Ambulance (Cấp cứu Biểu tượng)".
Trước thói quen chú ý tiểu tiết cao độ đó của Steve Jobs, Gundotra dường như không giấu nổi sự ngưỡng mộ dành cho ông: "Đó là bài học tôi sẽ không bao giờ quên. Một CEO có tâm sẽ chủ động để ý tới mọi chi tiết nhỏ, cho dù đó chỉ là một sắc độ vàng hay hôm đó đang là Chủ nhật đi chăng nữa".