Theo báo cáo do Tổng giám đốc VATM Phạm Việt Dũng ký, thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GTVT, lãnh đạo VATM đã trực tiếp chỉ đạo Ban Thường vụ, lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc thực hiện kiểm điểm lại trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc để xảy ra sự cố nói trên.
Về kỷ luật đảng, cảnh cáo tập thể Chi bộ Đài kiểm soát không lưu Cát Bi do chi bộ chưa hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, để xảy ra tình trạng vi phạm quy định duy trì kíp trực nhiều lần; Cách chức Bí thư chi bộ đối với ông Nguyễn Chí Mạnh do chưa hoàn thành nhiệm vụ, thiếu kiên quyết, thiếu kiểm tra giám sát; Cảnh cáo đảng viên Nguyễn Văn Chanh vì đã vi phạm kỷ luật lao động, không hoàn thành nhiệm vụ, rời vị trí trực không báo cáo cán bộ phụ trách; Khiển trách đảng viên Lương Văn Bình vì đã thiếu kiên quyết, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra giám sát trong vai trò Đài phó phụ trách không lưu.
Về kỷ luật đối với chính quyền, khiển trách ông Nguyễn Đức Hiệu, Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc vì chưa hoàn thành nhiệm vụ được phân công phụ trách chỉ đạo Đài kiểm soát không lưu Cát Bi; Khiển trách ông Nguyễn Tiến Thanh, Phòng An toàn - An ninh Công ty Quản lý bay miền Bắc vì thiếu giám sát thực hiện khuyến cáo an toàn của Đoàn kiểm tra của Tổng công ty đối với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi; Chấm dứt, không bố trí làm kiểm soát không lưu, điều chuyển làm công việc khác thấp hơn, hạ ngạch lương, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng đối với bà Lương Minh Thư do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực.
Khiển trách ông Nguyễn Văn Chanh do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực; Khiển trách ông Nguyễn Chí Mạnh, Đài phó phụ trách Đài do thiếu kiểm tra, giám sát theo chức trách nhiệm vụ; Khiển trách ông Lương Văn Bình, Đài phó phụ trách không lưu do thiếu kiểm tra, giám sát theo chức trách nhiệm vụ.
Song song với các biện pháp kỷ luật nêu trên, Tổng giám đốc VATM cũng cho biết, đã tổ chức hội nghị an toàn toàn tổng công ty, trực tuyến với các công ty quản lý bay miền Trung, miền Nam và tất cả các đài kiểm soát không lưu trên toàn quốc qua đó, nghiêm túc rút kinh nghiệm sự cố gián đoạn cung cấp dịch vụ không lưu tại Cát Bi.
Sự cố sân bay Cát Bi: Kiểm soát viên không lưu ngủ quên bị tước giấy phép
Liên quan đến sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu Cát Bi ngày 9/3, Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với kíp trực Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.
Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với kíp trực Đài kiểm soát không lưu Cát Bi. Hai kiểm soát viên của kíp trực ngày hôm đó là Lương T.M.T và Nguyễn V.C đều bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng/người và áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kiểm soát viên không lưu trong 2 tháng. Quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/3.
Sự cố mất liên lạc không lưu tại sân bay Cát Bi xảy ra ngày 9/3, hai tàu bay VJC921 đường bay Hải Phòng - Hàn Quốc và VJC292 đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Hải Phòng đã mất liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi trong khoảng thời gian kéo dài hơn 30 phút từ 22h51’ đến 23h38’ (giờ Hà Nội).