Sơn La: Cần bổ sung biên chế giáo viên dạy Tiếng Anh và Tin học cho miền núi

GD&TĐ - Hiện nay, một số môn đặc thù ở miền núi vẫn gặp khó bởi tình trạng thiếu giáo viên. Cử tri tỉnh Sơn La luôn mong muốn có đủ biên chế để con em đồng bào dân tộc thiểu số được theo học.

Nhiều trường vùng cao ở Sơn La đang trong tình trạng thiếu giáo viên ở các môn đặc thù
Nhiều trường vùng cao ở Sơn La đang trong tình trạng thiếu giáo viên ở các môn đặc thù

Trường Tiểu học Chiềng Nơi là thuộc vùng cao, khó khăn nhất của huyện Mai Sơn. Ở đây, nhiều học sinh chưa được học môn tin học và ngoại ngữ do tình trạng thiếu trang thiết bị và cơ sở vật chất.

Ông Hà Minh Công, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trường đang thiếu 1 giáo viên dạy Tiếng Anh, 1 giáo viên dạy Tin học. Môn Tin học, nhà trường đã có phòng học nhưng chưa đưa vào giảng dạy được do chưa có giáo viên và trang thiết bị. Về môn Tiếng Anh, trường có một cô giáo nên chỉ dạy được khu trung tâm, ở các điểm trường lẻ chưa thể triển khai. Tình trạng thiếu giáo viên dạy 2 môn này đã diễn ra từ nhiều năm nay nhưng chưa được bổ sung do không có chỉ tiêu”.

Ở trường TH&THCS Chiềng Ve, huyện Mai Sơn, tình trạng thiếu giáo viên với hai môn học trên cũng diễn ra như vậy. “Học sinh ở trường chưa được học môn tin học vì trường chưa có giáo viên và trang thiết bị. Còn môn Tiếng Anh, theo quy định, đối với cấp Tiểu học trường phải có 1,5 giáo viên/ lớp. Tuy nhiên, đến nay trường chỉ có 19 giáo viên/ 17 lớp. Vì thiếu biên chế nên giáo viên phải dạy bù vào buổi chiều, không được nghỉ ngơi và phải dạy quá số tiết quy định”, ông Nguyễn Văn Long, Hiệu Trưởng nhà trường nói.

Theo ông Long, giải pháp tạm thời mà trường đang áp dụng, đó là cho giáo viên Toán dạy kiêm thêm môn Tin học. Tuy nhiên, do không có trang thiết bị nên học sinh cũng chỉ được học lý thuyết, chưa được thực hành áp dụng thực tế.

Từ thực tế trên, các trường đều mong mỏi sẽ có thêm biên chế với các môn đặc thù để đáp ứng nhu cầu như hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ