Sóc Trăng ban hành Chỉ thị chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, giao Sở GD&ĐT tổ chức phổ biến Quy chế thi THPT quốc gia năm 2019, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp năm 2019 cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thực hiện quy chế. Giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh vả người dân về nội dung liên quan đến kỳ thi và công tác tuyển sinh.

Đồng thời, định hướng cho học sinh lựa chọn và đăng ký thi phù hợp với năng lực của mình. Hỗ trợ, tư vấn học sinh cách lựa chọn các môn thi phù hợp trình độ, năng lực để đăng kí dự thi vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa sử dụng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ.

Tiếp nhận, bố trí cho thi sinh tự do (đối với các trường hợp không đủ điều kiện dự thi của năm trước do học lực kém) cùng tham dự kỳ kiểm tra cuối năm với học sinh lớp 12 (khi thí sinh có nguyện vọng).

Đối với những học sinh đã hoàn thảnh chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp, nay có nguyện vọng ôn tập, căn cứ vào điều kiện thực tế của các trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN- GDTX tạo điều kiện cho các đối tượng này được tham gia ôn tập.

Sở GD&ĐT cũng có trách nhiệm tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh, cụ thể: Tổ chức giảng dạy, hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, phù hợp với hướng dẫn kế hoạch thời gian năm học 2018 - 2019 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Nghiêm cấm việc cắt xén chương trình đã quy định. Tổ chức ôn tập đầy đủ tất cả các môn có tổ chức thi.

Triển khai ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch, các trường xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh phù hợp với thực tiễn của đơn vị. Hỗ trợ cho học sinh tự học, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu bổ trợ và giải đáp thắc mắc cho học sinh; chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, Ôn tập có hiệu quả, không quá tải.

Tổ chức cho học sinh thi thử, hình thức thi như kỳ thi THPT quốc gia để trang bị cho học sinh kỹ năng, kinh nghiệm trong việc dự thi cho học sinh.

Phối hợp chặt chẽ với Trường ĐH Luật thành phố Hồ Chỉ Minh và Trường ĐH Bạc Liêu chuẩn bị các nội đung cần thiết cho việc tổ chức tốt cụm thi THPT quốc gia; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, lựa chọn cán bộ quản lý, giáo viên tham gia công tác thi, tập huấn nghiệp vụ thi nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ khi tham gia coi thi và chấm thi THPT quốc gia.

Có phương án cụ thể phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các trường có điểm thi tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia đạt kết qua tốt nhất...

Chỉ thị cũng giao nhiệm vụ cho BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Điện lực Sóc Trăng, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tổ chức kỳ thi...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.