Sở GD&ĐT lưu ý giáo viên tránh lối dạy hỏi và đáp bám sát SGK

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu chú trọng đẩy mạnh đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo các kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động và sáng tạo của học sinh.

Tránh lối dạy hỏi và đáp bám sát sách giáo khoa, thiếu tính linh hoạt trong tổ chức các hoạt động dạy học.

Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học.

Dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.

Sở GD&ĐT đồng thời yêu cầu tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm gắn liền với hoạt động dạy học của bộ môn, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học- kỹ thuật, xem đây là hoạt động trải nghiệm thực tiễn trong học tập, góp phần đổi mới phương pháp, hình thức dạy học trong nhà trường.

Kết hợp một cách hợp lý, linh hoạt giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra, đề kiểm tra thể hiện rõ mục đích hướng đến của công tác kiểm tra, đánh giá và phù hợp với đối tượng học sinh.

Nghiên cứu lại việc chỉ đạo, áp dụng các hình thức tổ chức kiểm tra chung (coi, chấm) đối với các bài kiểm tra 1 tiết, kiểm tra học kỳ để bảo đảm phù hợp với năng lực học sinh, đồng thời không tạo áp lực cho giáo viên và học sinh…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.