Ngày 8/8, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Đắk Lắk tổ chức bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2025 cho 79 sinh viên chính quy, khóa học 2022–2025. Đây là thế hệ sinh viên đầu tiên tại địa phương tốt nghiệp trong giai đoạn đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo theo định hướng chuẩn nghề nghiệp mới.
Tham dự có ông Nguyễn Xuân Đá – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk; lãnh đạo nhà trường, các giảng viên, cố vấn học tập và đông đảo phụ huynh, người thân của sinh viên.

TS Vũ Thị Thanh Hiển – Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường nhấn mạnh: “Trong suốt 3 năm học, dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết và nỗ lực vượt bậc, các em đã trưởng thành rõ rệt cả về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp. Thành tích tốt nghiệp năm nay là minh chứng cho tinh thần học tập nghiêm túc và sự đồng hành sát sao của đội ngũ giảng viên”.
Trong 79 sinh viên tốt nghiệp năm 2025, có 2 sinh viên đạt loại xuất sắc (2,5%), 33 sinh viên đạt loại giỏi (41,8%), còn lại đạt loại khá (55,7%) – một tỷ lệ phản ánh chất lượng đào tạo và sự quyết tâm từ cả hai phía: Nhà trường và người học.
“Tôi tin rằng, các em sẽ là những người thầy, cô tận tụy, góp phần xây dựng ngành Giáo dục mầm non ngày càng phát triển. Dù phía trước còn nhiều thử thách, nhưng hôm nay sẽ là dấu mốc thiêng liêng trong hành trang nghề nghiệp”, TS Hiển nhấn mạnh.

Thay mặt 79 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp, em Nguyễn Hoàng Lan Dương xúc động gửi lời tri ân tới tập thể thầy cô, cán bộ, người lao động của nhà trường. Em bày tỏ: “Thầy cô không chỉ truyền thụ tri thức, mà còn truyền cảm hứng, nuôi dưỡng đam mê với nghề. Được học tập, rèn luyện tại ngôi trường này là hành trang quý giá để chúng em tự tin vững bước vào đời”.
Tại buổi lễ, đại diện Sở GD&ĐT Đắk Lắk, ông Nguyễn Xuân Đá trao Giấy khen cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện toàn khóa. Nhà trường cũng biểu dương và trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên có thành tích xuất sắc, giỏi và khá.
Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, nhà trường cần phát huy thế mạnh là đơn vị đào tạo sư phạm mầm non chủ lực của tỉnh, tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo theo hướng chuẩn đầu ra, gắn chặt với yêu cầu thực tiễn giáo dục địa phương. Ngoài rèn luyện chuyên môn, kỹ năng sư phạm, nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức nghề nghiệp, giúp sinh viên thấm nhuần tinh thần "yêu nghề – mến trẻ".