Sinh động hóa tiết học “Giao lưu kĩ năng sống”

GD&TĐ - Buổi giao lưu là cơ hội để các em học sinh trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân làm hành trang bước vào cuộc sống. Cũng là dịp, các thầy, cô giáo hiểu thêm về tâm lý lứa tuổi học sinh và có thêm những phương pháp giáo dục phù hợp, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ…

Thầy giáo Lê Hữu Hậu mang đến nhiều tình huống ý nghĩa, sôi nổi  cho học sinh toàn trường.
Thầy giáo Lê Hữu Hậu mang đến nhiều tình huống ý nghĩa, sôi nổi cho học sinh toàn trường.

Với tinh thần là một buổi ngoại khóa “truyền lửa” cho các em học sinh, ngày 8/4 vừa qua, Trung tâm khoa học Giáo dục và Đào tạo Đức Trí (Trung tâm Đức Trí) đã phối hợp với Trường tiểu học Tân Kỳ (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) tổ chức buổi ngoại khóa kỹ năng sống cho các em học sinh với chủ đề: “Giao lưu kỹ năng sống - Đức Trí - Hành trang vững bước tương lai”.

Tại buổi giao lưu các thầy cô giáo đến từ Trung tâm Đức Trí đã mang đến nhiều tình huống đòi hỏi học sinh phải xử lý bằng kỹ năng sống, nhiều trò chơi bổ ích giúp các con rèn luyện kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đoàn kết, phát triển trí tưởng tưởng và khả năng sáng tạo...

Các bạn học sinh trường Tiểu học Tân Kỳ rất thông minh, xử lý nhanh các vấn đề mà thầy cô đến từ Trung tâm Đức Trí đặt ra.
 Các bạn học sinh trường Tiểu học Tân Kỳ rất thông minh, xử lý nhanh các vấn đề mà thầy cô đến từ Trung tâm Đức Trí đặt ra.

Cùng với đó, các em học sinh trường tiểu học Tân Kỳ được tham gia giao lưu nhiều tình huống xử lý về kỹ năng sống bổ ích như: Nguy hiểm đến từ người lạ; Cách phòng cháy nổ; An toàn khi đi bơi; Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất...

Chia sẻ với chúng tôi một lãnh đạo trường tiểu học Tân Kỳ cho biết, giáo dục kỹ năng sống luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà trường bên cạnh lượng kiến thức trang bị cho các thế hệ học sinh. Buổi giao lưu là cơ hội để các em học sinh trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân làm hành trang bước vào cuộc sống. Qua đây, các thầy, cô giáo hiểu thêm về tâm lý lứa tuổi học sinh và có thêm những phương pháp giáo dục phù hợp, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ.

Nhiều tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường tiểu học Tân Kỳ biểu diễn...
 Nhiều tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường tiểu học Tân Kỳ biểu diễn...

Theo bà Nguyễn Thanh Lan - Giám đốc Trung tâm khoa học Giáo dục và Đào tạo Đức Trí, bên cạnh việc học tập và tu dưỡng đạo đức, các em học sinh rất cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Kỹ năng sống với 12 giá trị sống và 21 kỹ năng là hành trang quan trọng để các em bước vào đời, hoàn thiện bản thân và vươn tới những ước mơ.

“Việc hình thành các kỹ năng cơ bản trong học tập và sinh hoạt là yếu tố quyết định đến quá trình hình thành và phát triển nhân cách sau này của trẻ. Khi xảy ra vấn đề nào đó, nếu không được trang bị kỹ năng sống, trẻ sẽ không đủ kiến thức để xử lý các tình huống bất ngờ. Vì thế, rèn luyện kỹ năng sống sẽ giúp trẻ sớm có ý thức làm chủ bản thân, sống tích cực và hướng đến những điều lành mạnh cho chính mình cũng như xã hội…”, bà Lan chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ