Siêu bão ở Mỹ giống đầu lâu trong ảnh vệ tinh

Một bức ảnh vệ tinh ghi lại hình dáng đáng sợ giống đầu lâu của siêu bão Michael khi tiến gần tới Florida với sức mạnh của bão cấp 4.

Siêu bão ở Mỹ giống đầu lâu trong ảnh vệ tinh

Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) chia sẻ ảnh vệ tinh của bão Michael khi cơn bão áp sát vùng Panhandle của bang Florida.

Trong ảnh, cơn bão có hình dáng giống một chiếc đầu lâu màu xám với con mắt đỏ quạch, bao quanh là những dải màu đỏ và xanh lá cây.

Bức ảnh được chụp bằng camera hồng ngoại. Năm 2016, bão Matthew cũng được chụp với hình dáng tương tự từ vệ tinh.

Bão Michael là bão mạnh cấp 4 và vẫn mạnh lên khi tiến vào vùng Panhandle. Cơn bão kéo theo gió to, gây mưa lớn và sóng trào cao đến 4 mét ở các bãi biển và khu dân cư ven biển vài giờ sau khi đổ bộ vào đất liền.

Bão Michael tăng dần sức mạnh từ áp thấp nhiệt đới hình thành cuối tuần trước và được coi là cơn bão mạnh nhất tấn công miền nam bang Florida trong hơn một thế kỷ.

Bão Michael có sức gió lên tới 250 km/h. Vùng mắt bão ở cách thành phố Panama khoảng 225 km và cách thành phố Apalachicola 209 km, nhưng đang di chuyển tương đối nhanh.

Nhà chức trách Florida đã kêu gọi hoặc lệnh cho 375.000 người ở vịnh Gulf sơ tán khẩn cấp. Yêu cầu sơ tán được phát ở 22 hạt thuộc bang Florida.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.