Sếp Huawei: Công ty đang đối mặt “cuộc khủng hoảng sinh tử” và sẽ có “dòng máu mới”

GD&TĐ - Người khổng lồ công nghệ Huawei của Trung Quốc đang đối mặt với “cuộc khủng hoảng sinh tử” giữa áp lực đang tiếp diễn từ chính phủ Mỹ - nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi nói với nhân viên của mình trong một bản ghi nhớ được truyền đi hôm qua (21/8).

Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi.
Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi.

Ông Nhậm Chính Phi – người vốn nổi tiếng sử dụng "ngôn ngữ quân sự" trong giao tiếp với nhân viên, đã mô tả tình hình hiện tại của Huawei là một “cuộc chiến” trong khi đưa ra chiến lược để công ty này tiến về phía trước – theo một bản ghi nhớ mà hãng tin CNBC có được.

“Giờ đây công ty đang ở giai đoạn khủng hoảng sống chết, ưu tiên hàng đầu của chúng ta là khuyến khích tất cả thành viên đóng góp, thứ 2 là để lựa chọn và phát huy tài năng, thêm “dòng máu mới” vào hệ thống của chúng ta” – ông Nhậm nói và cho biết sẽ có “dòng máu mới” trong công ty từ 3 đến 5 năm.

Ông Nhậm Chính Phi đã đưa ra kế hoạch mang lại hiệu quả cao hơn cho tổ chức, bao gồm đơn giản hóa cấu trúc báo cáo, cắt giảm nhân sự dư thừa...

Ông cũng nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc quan tâm tới chất lượng các hợp đồng đang ký kết với khách hàng, đảm bảo Huawei được thanh toán đúng thời hạn và không phải chịu bất kỳ vấn đề nào về dòng tiền.

Ông Nhậm cho biết Huawei sẽ tăng tốc mua thêm thiết bị quan trọng để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bản ghi nhớ mà người sáng lập Huawei đưa ra sau khi Mỹ gia hạn giấy phép chung tạm thời thêm 90 ngày, cho phép các doanh nghiệp Mỹ bán các sản phẩm nhất định cho Huawei trong khoảng thời gian này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.