Sẻ chia và yêu thương

GD&TĐ - Tháng 11 hàng năm, mọi người đều hướng về thầy cô của mình. Mỗi người một cách nhưng cùng để tri ân người thầy, người cô đã từng dạy dỗ ta bài học làm người, về cuộc sống. Trong những ngày này, bản thân các nhà giáo cũng sẻ chia đến đồng nghiệp không may mắn, với cộng đồng bằng việc làm ý nghĩa.

Thầy trò Trường ĐH Thủy lợi sẻ chia giọt máu của mình trong ngày hội Thủy lợi - Những trái tim hồng
Thầy trò Trường ĐH Thủy lợi sẻ chia giọt máu của mình trong ngày hội Thủy lợi - Những trái tim hồng

Chia với thầy cô không may mắn

Bệnh tật không chừa ai. Các nhà giáo cũng vậy. Nhiều thầy cô sáng vẫn còn lên lớp, chiều đã phải vào viện trị bệnh. Để tiếp thêm động lực cho nhà giáo, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã đến thăm hỏi và động viên cán bộ nhà giáo, lao động trong ngành đang điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn, không có điều kiện về đơn vị kỷ niệm ngày lễ của mình.

Những món quà dù nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm của các đồng nghiệp gửi đến nhà giáo đang nằm viện điều trị bệnh. Những câu động viên, thăm hỏi trong ngày đặc biệt này hy vọng đem lại niềm vui, tiếp thêm sức mạnh để các thầy cô vững tin trong hành trình chiến đấu với bệnh tật, khắc phục khó khăn, sớm trở lại trường lớp, học trò và đồng nghiệp.

Cô N.T.N, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tâm sự: Dù nằm viện nhưng lúc nào tôi cũng nghĩ về trường, về lớp, về các em học sinh. Gần đến ngày 20/11, nhận được lời hỏi thăm của học sinh, đồng nghiệp và Công đoàn ngành thấy ấm lòng. Những tình cảm ấy là động lực để tôi quyết tâm chiến đấu với bệnh tật, sớm quay lại nghề giáo đã gắn bó bấy lâu.

Trao yêu thương tới đồng nghiệp

Trong ngày lễ của riêng mình, các thầy cô đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cũng nhận được lời hỏi thăm, chia sẻ từ đồng nghiệp.

Năm nào cũng vậy, đến ngày 20/11, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương lại phối hợp với các tổ chức thiện nguyện tổ chức Ngày Nhà giáo Việt Nam cho các thầy cô đang điều trị tại viện. Năm nay, viện cùng Hội Phúc thiện D3 (Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành - Đại học Sư phạm Hà Nội) có nhiều hoạt động nhằm bày tỏ lòng tri ân đến những người đã và đang góp sức mình cho ngành Giáo dục.

Dù sinh sống, giảng dạy ở đơn vị khác nhau nhưng cùng là nhà giáo, các thầy cô như thấu hiểu được tâm tư của đồng nghiệp khi trong ngày lễ của ngành lại phải nằm viện điều trị bệnh. “Chúng tôi hiểu người đồng nghiệp đang rất buồn và nhớ về những hoài niệm trường lớp. Chính vì điều đó mà chúng tôi muốn tạo nên một không gian, một không khí ấm áp như khi các thầy cô đang ở trường hay ở nhà vậy", một thành viên Hội Phúc thiện D3 chia sẻ.

Còn với nhà giáo khác, họ lại chọn cách sẻ chia giọt máu của mình cho các bệnh nhân, đồng nghiệp. Tại Trường ĐH Thủy lợi, Ngoại thương hay Bách khoa, nhiều thế hệ sinh viên đã quen với hình ảnh thầy cô, ban giám hiệu, ban chấp hành công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện và kêu gọi sinh viên cùng hiến máu.

Sự sẻ chia và yêu thương của đồng nghiệp không chỉ giúp nhà giáo nay là bệnh nhân vơi đi nỗi buồn, được tiếp thêm nghị lực mà chính những người trao yêu thương ấy cũng cảm thấy ấm lòng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ