Sắc Dó 2018

GD&TĐ - Chiều ngày 2/10 tại Hà Nội đã diễn ra triển lãm “Sắc Dó 2018”  của họa sĩ Vũ Thái Bình.

Khán giả xem tranh của Vũ Thái Bình
Khán giả xem tranh của Vũ Thái Bình

Triển lãm đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật sự hội ngộ cùng họa sĩ Vũ Thái Bình - tác giả của những bức tranh dó đầy nghệ thuật. Cuộc gặp gỡ như một chữ duyên đã được sắp đặt, "Sắc Dó” như một món quà tặng đến người xem những cảm xúc không nguôi giữa trời thu Hà Nội.

Với “Sắc Dó” năm 2016 người xem nao lòng với không gian nơi làng quê đồng bằng Bắc Bộ hay những bản làng miền núi xa xôi mang đậm sắc thái riêng; Chân dung của những người con lao động bình dị trong cuộc sống được khắc họa chân thực cho ta cảm giác như đang đối thoại cùng. Từ nụ cười rạng rỡ đến nét mặt lo âu hay những ánh mắt biết nói chứa chan biết bao hy vọng. Những con người ấy như đang thì thầm kể cho chúng ta những câu chuyện riêng của họ.

Bạn bè và công chúng yêu nghệ thuật tới xem triển lãm
Bạn bè và công chúng yêu nghệ thuật tới xem triển lãm 

Các tác phẩm ở triển lãm “Sắc dó 2018” lần này cho chúng ta thấy sự đam mê, khả năng công bút của tác giả. Sự tự tin của anh không chỉ thể hiện trong kỹ năng xử lý nét, hình, mảng, màu với những bứt phá ngoạn mục trên chất liệu giấy Dó, mà đánh dấu sự chín muồi trong cách cảm qua từng nội dung mà anh thể hiện.

Những cảnh vật, con người, hay những câu chuyện anh kể qua các tác phẩm khiến chúng ta khắc khoải, bồi hồi. Bao cảm xúc bất chợt ùa về và đọng lại như khơi dậy những ký ức, lớp lớp thời gian gối nhau ùa về, trải dài trên tranh.

Họa sĩ Vũ Thái Bình cho biết: “Anh đến với Dó vì một chữ duyên”. Nhưng tôi nghĩ, trên hết đó là những nỗ lực lao động không mệt mỏi vì niềm đam mê với Dó trên con đường sáng tạo nghệ thuật mà anh đã chọn.

Triển lãm diễn ra từ ngày mồng 2 đến hết ngày mồn 8/10 tại Bảo tảng Mỹ thuật Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ