Rộn ràng chợ hoa cổ nhất Hà Nội những ngày giáp Tết

Xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 20, chợ hoa Hàng Lược là một trong những chợ hoa lâu đời nhất của đất Hà Thành. 

Rộn ràng chợ hoa cổ nhất Hà Nội những ngày giáp Tết
Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 1Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 2Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 3Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 4Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 5Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 6Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 7Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 8Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 9Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 10Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 11Ron rang cho hoa co nhat Ha Noi nhung ngay giap Tet Dinh Dau - Anh 12

Đáng chú ý, chợ hoa Hàng Lược chỉ họp một phiên duy nhất trong năm vào dịp cận Tết nguyên đán. Những ngày này, khu vực chợ đang tràn ngập sắc xuân với đủ loại hoa, vật phẩm trang trí Tết.

Từ thời nhà Lê, phố Hàng Lược thuộc tổng Hậu Túc (sau đổi là tồn Đồng Xuân) là con phố chuyên làm lược chải đầu. Đến đầu thế kỷ XX, nghề làm lược ở con phố này đã biến mất thay vào đó là các cửa hàng và nhà cửa mọc lên nhiều hơn, diện mạo con phố cũng đa dạng hơn trước nhiều nhưng có một điều không đổi ở tuyến phố này suốt hàng trăm năm qua là chợ hoa Hàng Lược.

Mỗi độ Tết đến, xuân về, phố Hàng Lược lại tấp nập người đi chơi, đi mua sắm Tết. Đây được coi như một trong những khu chợ thể hiện đậm nét văn hóa của Hà Nội, đi vào tiềm thức, nỗi nhớ của mỗi người Hà Nội.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ