Tài liệu nhằm cập nhật kết quả đón khách du lịch cũng như tổng hợp những hoạt động du lịch nổi bật diễn ra trong tháng.
Theo đó, tháng 2/2023 Việt Nam có 933 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 7,1% so với tháng trước. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 7 triệu lượt. Tính chung 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 1,8 triệu khách quốc tế, phục vụ 20 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch hai tháng ước đạt 85,6 nghìn tỷ đồng.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 2 tháng đầu năm 2023 với 560 nghìn lượt, tiếp theo là Mỹ (148 nghìn lượt). Một số thị trường tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019 như Campuchia, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Lào. Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc trong tháng 2 có dấu hiệu tăng trưởng tích cực.
Bên cạnh đó, tài liệu cũng cung cấp thông tin về những nỗ lực của ngành du lịch tích cực chuẩn bị chào đón khách du lịch Trung Quốc, hoạt động chuyển đổi số trong du lịch, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, các danh hiệu báo chí quốc tế vinh danh du lịch Việt Nam.
Độc giả cũng có thể tham gia bình chọn cho du lịch Việt Nam tại giải thưởng World Travel Awards lần thứ 30 về các sự kiện nổi bật sắp diễn ra.