Ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Đai diện lãnh đạo các cơ quan cắt băng ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV
Đai diện lãnh đạo các cơ quan cắt băng ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV

Phát biểu tại lễ ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV, ông Vũ Đại Thắng - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: Xét về quy mô lao động thì khoảng 98% trong tổng số hơn 700 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa.

Hàng năm, các doanh nghiệp này tạo ra hơn 50% việc làm mới cho xã hội và đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế-xã hội ở nước ta. Tuy nhiên, DNNVV đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và hạn chế trong sản xuất kinh doanh như khả năng tiếp cận vốn vay, mặt bằng sản xuất, công nghệ, thông tin, thị trường… . Đặc biệt, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động là vấn đề thiết yếu đối với DNNVV. Đây là một trong những nội dung hỗ trợ quan trọng được quy định trong Luật Hỗ trợ DNNVV, có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Phương thức đào tạo trực tuyến có nhiều ưu điểm, rất phù hợp đối với các DNNVV vốn hạn hẹp về ngân sách hoặc ở vùng sâu, vùng xa, khó có điều kiện tiếp cận các dịch vụ đào tạo. Việc triển khai Hệ thống này sẽ có tác động tích cực, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giúp các DNNVV nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Chương trình đào tạo nhằm đẩy mạnh triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (có hiệu lực từ 1/1/2018) hướng đến việc trang bị kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý và cá nhân khởi nghiệp.

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng - Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại lễ ra mắt Hệ thóng đào tạo trực tuyến
Thứ trưởng Vũ Đại Thắng - Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại lễ ra mắt Hệ thóng đào tạo trực tuyến

Đây là hệ thống bài giảng trực tuyến phong phú về nội dung, bao trùm các vấn đề trọng yếu đối với doanh nghiệp như: bán hàng, tiếp thị, tài chính, kế toán, nhân sự, sản xuất, tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo…được xây dựng trên nền tảng đào tạo trực tuyến MVV Everlearn, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và tích hợp nhiều chức năng học tập tiên tiến.

Năm 2018, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ triển khai thí điểm 15 bài giảng trực tuyến và đến năm 2020, triển khai 90 bài giảng và dự kiến thu hút khoảng 50 nghìn lượt truy cập…

Quang cảnh lễ ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV
Quang cảnh lễ ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV

Chia sẻ về việc triển khai Hệ thống, ông Lê Văn Khương - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc cho biết: “ Hệ thống sẽ là tín hiệu mở đầu để khuyến khích các DNNVV quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời giới thiệu một hình thức học tập đang được sử dụng hiệu quả trên thế giới.

TS Trần Xuân Nam (Đại học Oxford), chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực tài chính - kế toán tại Việt Nam sẽ tham gia giảng dạy các chuyên đề “Quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp” và “Kế toán quản trị”.. TS Trần Xuân Nam đã có 30 năm kinh nghiệm ở vị trí giám đốc, quản lý tài chính và cũng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng như: “Kế toán Tài chính”, “Kế toán Tài chính, Quản trị và Giá thành”, “Sổ tay Kế toán và Thuế”. Nhiều cuốn sách của ông đang là giáo trình được giảng dạy tại các trường đại học uy tín.

Các chuyên đề “Kiến thức căn bản về khởi sự doanh nghiệp” và “Tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo” sẽ được hướng dẫn bởi doanh nhân Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch MVV Group, nhà đầu tư, từng sáng lập và đồng sáng lập hơn 20 doanh nghiệp. Ông Sơn là giảng viên chương trình đào tạo CEO cao cấp Elevator dành cho các đối tác của Google.

Các chuyên đề “Quản trị bán hàng” và “Chuyên gia bán hàng” sẽ được hướng dẫn bởi ông Đỗ Xuân Tùng, chuyên gia về lĩnh vực bán hàng, tác giả các cuốn sách “Dân Sales trên đường chinh chiến” và “Dân Sales Nghề & Đời”.

Toàn bộ các bài giảng trong chương trình sẽ được cung cấp miễn phí tại địa chỉ: vietnamsme.gov.vnvà facebook.com/TACHANOI. Doanh nhân có thể đăng ký tham gia theo đường dẫn: http://bit.ly/sme-elearning.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ