Dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn cơ sở đào tạogiảng viên phải có đủ giảng viên để giảng dạy,số giảngviên cơ hữu phải đảm bảo giảng dạy tối thiểu 70% khối lượng chương trình bồidưỡng nghiệp vụ sư phạm.
Đội ngũ giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng tham giagiảng dạy phải có trình độ thạc sĩ trở lên,có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm hoặcchứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng hoặc chứng chỉ bồi dưỡngnghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng hoặc tương đương và có ít nhất 5 năm liên tục trực tiếp giảng dạy trình độ caođẳng hoặc trình độ đại học trở lên.
Có tối thiểu 30% giảng viên cơhữu trở lêncó chuyên môn đào tạo về sư phạm hoặc giáo dục học hoặc quản lý giáo dục.
Thông tư quy định trách nhiệm của cơ sở giáo dục nghềnghiệp hằngnăm, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho nhà giáo, báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp theo quy định.
Hướng dẫn các nhà giáo được cử đi bồi dưỡng xây dựngkế hoạch, đề cương và báo cáo kết quả thực hiện. Phối hợp với cơ sở đào tạo, bồi dưỡng để tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho nhà giáo.
Cử và tạo điều kiện thuận lợi để nhà giáo thamgia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do các cơ sở đàotạo, bồi dưỡng có thẩm quyền tổ chức.
Cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đượcgiao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm có trách nhiệm: Xâydựng, thẩm định và ban hành chương trình, tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho nhà giáogiáo dục nghề nghiệp căn cứ chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Bộ trưởngBộ LĐ-TB&XH ban hành, đảm bảo phù hợp với từng đối tượng bồi dưỡng; cungcấp tài liệu tham khảo phục vụ giảng dạy, học tập.
Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồidưỡng nghiệpvụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp cho từng đối tượng tham gia bồi dưỡng, đảm bảo đúng quy địnhhiện hành.
Quyết định danh sách học viên nhập học; quản lý quá trình học tập, đánh giákết quả học tập và công nhận kết quả học tập của học viên. Thu, quản lývà sử dụng kinh phí bồi dưỡng; cấp chứng chỉ nghiệp vụsư phạm giáo dục nghề nghiệp theo quy định.