Quảng Trị: Hiệu trưởng TH&THCS Tân Liên đã trả nợ giáo viên

Quảng Trị: Hiệu trưởng TH&THCS Tân Liên đã trả nợ giáo viên

Trước đó, ông Trần Xuân Linh đã gây sức ép với nhiều giáo viên để họ vay giúp tiền cho ông. Người ít thì 5 - 10 triệu, người nhiều thì 50 triệu. Nhưng khi quá thời hạn trả nợ, ông không trả hoặc chỉ trả nhỏ giọt. Điều đó khiến nhiều giáo viên rơi vào cảnh khó khăn vì không thể trả nợ thay ông.

Không còn cách nào khác, một số giáo viên đã viết đơn tố cáo và kêu cứu gửi đến Báo Giáo dục và Thời đại nhờ giúp đỡ. Sau khi Báo thông tin, Thanh tra huyện Hướng Hóa đã về trường nắm tình hình, gặp GV lấy số liệu về tiền ông Linh nợ và đưa phiếu thăm dò về quy chế dân chủ cơ sở.

Được biết, trước đó ông Trần Xuân Linh là GV bậc THCS. Năm học 2016 – 2017, ông được đề bạt lên Hiệu phó rồi Hiệu trưởng Trường THCS Tân Liên.

Ba tháng sau khi ông Linh giữ chức hiệu trưởng, UBND huyện Hướng Hóa có văn bản đề nghị bổ nhiệm ông giữ chức Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Hướng Hóa. Nhưng tháng 10/2018, khi UBKT Trung ương làm việc với huyện Hướng Hóa thì kết luận ông Trần Xuân Linh không đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm.

Cụ thể nghề nghiệp giáo viên, giữ chức hiệu trưởng THCS lại chưa có chứng chỉ quản lý Nhà nước. Mặt khác, theo dự thảo quy định mới của UBND tỉnh thì muốn đề bạt lãnh đạo Phòng Nội vụ, phải có ít nhất 3 năm công tác, trong đó có 2 năm làm chuyên môn về lĩnh vực này.

Liên quan đến chuyện đề bạt ông Linh và một số chuyện khác, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa đã bị UBKT Trung ương xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.