Quảng Ninh: Mạo danh nhà báo lừa đảo hàng tỷ đồng

GD&TĐ - Thông tin từ công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tới (SN1987, trú tại đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hanh vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Văn Tới cùng số tiền bị thu giữ tại cơ quan điều tra, ảnh: QTV
Đối tượng Phạm Văn Tới cùng số tiền bị thu giữ tại cơ quan điều tra, ảnh: QTV

Trước đó, Phạm Văn Tới đã mạo danh với tên “Hùng” đang làm việc tại Tạp chí Thanh tra đã liên hệ với chủ cơ sở đề nghị viết bài quảng bá sản phẩm trên Tạp trí. Đối tượng “Hùng” giới thiệu mình có nhiều mối quan hệ trong Chính phủ nên biết thông tin về gói thầu triển khai dự án máy móc nông nghiệp tại 24 tỉnh thành của Chính phủ.

Cùng với lời hứa hẹn giúp chủ của cơ sở trên nhận được dự án, “Hùng” yêu cầu bị hại phải chuyển 720 triệu đồng để đặt cọc chạy dự án. Lợi dụng lòng tin của nạn nhân, tính đến tháng 09/2018 “Hùng” đã nhận được số tiền lên đến trên 1,9 tỷ đồng với lời hứa chạy dự án và làm giấy chứng nhận sản phẩm công nghệ xanh.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của chủ cơ sở trên, công an tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng xác định được đối tượng với tên thật là Phạm Văn Tới, đồng thời thuyết phục đối tượng ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tới đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đối với số tiền lừa đảo được Tới dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân. Hiện trong tài khoản của Tới còn khoảng 800 triệu đồng và 100 triệu đồng trước đó Tới đã chuyển cho công ty môi giới viết báo.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã thu giữ 805 triệu đồng trong tài khoản (Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Quảng Ninh) của Tới cùng 56,2 triệu đồng từ Công ty Cổ phân tổng hợp truyền thông quảng cáo Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.