Quảng Ninh: Hơn 50 công nhân nhập viện do nắng nóng hay ngộ độc khí lạ?

GD&TĐ - Sau khi tiến hành khám và xét nghiệm, thông tin nguyên nhân ban đầu được xác định là do những ngày qua thời tiết nắng nóng dẫn đến một số công nhân gặp phải dấu hiệu trên.

Hơn 20 công nhân có triệu chứng ngột ngạt, hoảng hốt tinh thần
Hơn 20 công nhân có triệu chứng ngột ngạt, hoảng hốt tinh thần

Cụ thể, vào khoảng 8h hôm này (6/7), hơn 20 công nhân làm việc tại Nhà máy Yazaki (thuộc Khu công nghiệp Đông Mai) có triệu chứng ngột ngạt, hốt hoảng tinh thần.

Nhận được thông tin, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Thị xã Quảng Yên, các cơ quan chức năng liên quan di chuyển những công nhân này đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn) và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đồng thời, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố. Bên cạnh đó, thăm hỏi cùng động viên các công nhân tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển.

Nắng nóng kéo dài là nguyên nhân dẫn đến sự việc trên?

Nắng nóng kéo dài là nguyên nhân dẫn đến sự việc trên?

Tại bệnh viện, sau khi được thăm khám và làm xét nghiệm máu, kết quả cho thấy các công nhân không có dấu hiệu ngộ độc hay thiếu oxy, cơ bản là dấu hiệu hốt hoảng tinh thần. Theo đó nguyên nhân ban đầu được xác định là do những ngày qua thời tiết nắng nóng dẫn đến một số công nhân gặp phải dấu hiệu trên.

Nhằm khắc phục sự cố cũng như đảm bảo sức khỏe cho người lao động, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty bổ sung các trang thiết bị chống nắng nóng cho công nhân.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của hơn 20 công nhân đã ổn định và nhà máy quay trở lại hoạt động bình thường.

Theo phản ánh từ phía các công nhân, cho biết, ngay từ lúc váo ca sáng làm việc họ đã ngửi thấy mùi khí lạ, sau đó hít vào thì buồn nôn, choáng ngất... Nhiều công nhân cũng khẳng định, không có chuyện nắng nóng quá dẫn đến hiện tượng trên vì trong khu sản xuất có lắp điều hòa. Thời điểm xảy ra vụ việc là 8h sáng thì không có chuyện nắng nóng quá. Được biết trước đó, ngày 4/6 tại nhà máy này cũng xảy ra vụ hơn 30 công nhân phải nhập viện với triệu chứng trên.

Tin từ Công an thị xã Quảng Yên tối cùng ngày 6.7 cũng cho biết, đơn vị đã lập tức vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân ngay sau khi vụ việc xảy ra. Đã tiến hành lấy mẫu không khí tại hiện trường để giám định. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác phải chờ kết quả giám định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ