Quảng Nam, Đà Nẵng những điểm đến an toàn sau dịch Covid-19

GD&TĐ - Ngoài những chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch, những điểm du lịch ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vẫn luôn đặt việc phòng chống dịch lên hàng đầu, nhằm tạo cho du khách sự an toàn, thoải mái khi đến đây.

Nhân viên Sun World Ba Na Hills phát khẩu trang cho du khách trước khi vào khu du lịch.
Nhân viên Sun World Ba Na Hills phát khẩu trang cho du khách trước khi vào khu du lịch.

Tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, nhiều điểm du lịch như: Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á, Núi Thần Tài, phố cổ Hội An…tung ra chương trình mới, sản phẩm mới, khuyến mãi hấp dẫn “kéo” du khách đến tham quan khá đông vào những ngày cuối tuần.

Đặc biệt công tác phòng chống dịch tại các điểm du lịch này vẫn được đặt lên hàng đầu, tạo cho du khách sự an toàn, yên tâm

Phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu

TP Đà Nẵng và ngành du lịch của thành phố ngay từ đầu năm 2021 đã xác định, “chủ công” của thị trường du lịch thành phố năm nay chính là khách nội địa.

Để thực hiện tốt việc thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng, ngành du lịch TP đã tung nhiều chương trình, nhiều gói sản phẩm. Đi kèm với đó là công tác phòng chống dịch luôn được đặt ở mức cao nhất, nhằm để tạo niềm tin, sự an toàn, thoải mái cho du khách khi đến đây.

Để làm tốt điều này, hiện cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp đang hết sức quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các biện pháp được thực hiện rất quyết liệt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo thành phố.

Theo ghi nhận của PV, vào những ngày cuối tuần, những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng như: Sun World Ba Na Hills, Núi Thần Tài, Công viên Châu Á, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn… luôn trong tình trạng đông khách. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được các điểm du lịch triển khai tích cực.

Đo thân nhiệt cho du khách trước khi vào Công viên Châu Á.
Đo thân nhiệt cho du khách trước khi vào Công viên Châu Á.

Tại các điểm vui chơi giải trí thuộc tổ hợp Sun World tại Đà Nẵng như: Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á, từ đầu dịch đến nay đều áp dụng nghiêm túc và quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn tối đa cho cán bộ nhân viên và du khách.

Đơn vị đã triển khai các biện pháp như: phát loa, dán thông báo đưa ra các chỉ dẫn cụ thể, thiết thực theo khuyến nghị của Bộ Y tế dành cho du khách khi đến nơi đông người. Bên cạnh đó, thường xuyên phun khử khuẩn tại các khu vực trong khu du lịch, các cabin cáp treo tại Bà Nà.

Ngoài ra, đơn vị cũng bố trí máy đo thân nhiệt, yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên và du khách đeo khẩu trang khi vào khu du lịch, khuyến khích du khách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn…

Đồng thời, bố trí đầy đủ chai dung dịch sát khuẩn tại các vị trí công cộng, nhà vệ sinh, quầy dịch vụ… phục vụ cán bộ nhân viên và du khách. Tại Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á còn tổ chức các khóa đào tạo hoặc thường xuyên cung cấp cho nhân viên kiến thức và thông tin về phòng tránh dịch nhằm nâng cao tối đa ý thức và kỹ năng phòng tránh dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên và du khách.

Tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, dịp cuối tuần đón lượng khách đến tham quan và vui chơi khá đông. Đại diện khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng cho biết, việc phòng chống dịch được đơn vị triển khai thường xuyên, nhằm tạo cho du khách một không khí thoải mái và an toàn khi đến đây nghỉ dưỡng.

Du khách cảm thấy thoải mái và an toàn khi đến tham quan nghỉ dưỡng tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài
Du khách cảm thấy thoải mái và an toàn khi đến tham quan nghỉ dưỡng tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Tại phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), chương trình phục hồi du lịch sau đại dịch của Hội An là tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tạo điểm đến an toàn. Du lịch phải cùng lúc thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm sức khỏe người dân, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh.

Tung ra nhiều chương trình hấp dẫn

Trước việc chủ động tung chương trình nhằm kéo du khách đến tham quan, các công ty lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã đồng loạt tung ra những gói khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, hứa hẹn một mùa du lịch sớm phục hồi trở lại.

Cụ thể, theo đại diện Sun World Ba Na Hills, nhằm thu hút du khách đến tham quan nhiều hơn trong thời gian sắp đến, đơn vị cũng tung ra chương trình ưu đãi nhân dịp chương trình Tết Tân Sửu “Ước hẹn mùa xuân”, từ ngày 1/2/2021 đến hết ngày 29/4/2021; Sun World Ba Na Hills áp dụng “Combo Mùa Xuân”, giảm 15% giá khi mua vé cáp treo kèm buffet trưa.

Cầu Vàng ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills
Cầu Vàng ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills

Theo đó, Combo Mùa Xuân (đã bao gồm vé cáp treo và buffet trưa) sẽ có giá 850.000 đồng/người lớn và 650.000 đồng/trẻ em. Riêng với du khách người Đà Nẵng, mức giá sẽ chỉ còn 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/trẻ em.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm chương trình “Danang by night” nhằm kéo dài thời gian hoạt động phục vụ du khách tại các khu vực phố du lịch An Thượng, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng- Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo mở rộng đến đường Như Nguyệt, tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, chợ đêm Sơn Trà và một số khu, điểm du lịch…

Việc khởi động phát triển kinh tế ban đêm, góp phần khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, đồng thời thực hiện hiệu quả chủ đề “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế của thành phố”.

UBND thành phố mới đây có văn bản về chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...) đến Đà Nẵng năm 2021, giúp kết nối các đơn vị kinh doanh, nhà cung ứng về MICE nhằm phát triển MICE lâu dài.

Còn tại Quảng Nam, cụ thể là phố cổ Hội An tiếp tục tung ra nhiều chương trình đặc sắc để kích cầu du lịch như triển lãm tranh ảnh về Hội An từ ngày 20/3, biểu diễn thực cảnh "Hội An show" tái hiện không gian phố cổ Hội An ngày 28/3...

Trước bối cảnh phục hồi, phát triển, Hội An lấy du lịch nội địa làm mũi nhọn và lâu dài vẫn xem du lịch nội địa là thị trường có vai trò quan trọng. Các chương trình kích cầu nội địa không chỉ nhắm tới đối tượng là người Việt Nam mà cả những người nước ngoài đang sinh sống lâu dài tại Việt Nam.

Chùa Bà Mụ ở phố cổ Hội An.
Chùa Bà Mụ ở phố cổ Hội An.

Cùng với đó, Hội An chú trọng xu hướng du lịch tại chỗ (stay cation) đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, nhiều cơ sở lưu trú ở Hội An tìm cách vực dậy hoạt động bằng những gói giảm giá sâu, nhắm tới đối tượng khách nội địa trải nghiệm kỳ nghỉ tại chỗ. Chú trọng vào thị trường khách du lịch nghỉ dưỡng trung và cao cấp, nghỉ dưỡng theo gia đình gắn với mục đích tâm linh, chăm sóc sức khỏe. Đón đầu thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao, nghỉ dưỡng dài ngày, trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên

Tại buổi làm việc của UBND tỉnh Quảng Nam với lãnh đạo TP Hội An, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với TP.Hội An để đẩy nhanh các chính sách hỗ trợ thành phố. Trước mắt, triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu du lịch nội địa trong năm 2021; chuẩn bị sẵn sàng đủ các điều kiện an toàn đón khách quốc tế để khi Việt Nam mở cửa thì Hội An cũng như Quảng Nam sẽ tiếp cận ngay chứ không bị động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: INT

Đến với bài thơ hay: Ngọt ngào tình mẹ

GD&TĐ - Tôi thực sự ấn tượng với bài thơ “Trong lời mẹ hát” của Trương Nam Hương, như một bản nhạc du dương, êm dịu về tình mẫu tử thiêng liêng.