Đã có 31 giải được trao cho các giáo viên mầm non tham dự kỳ thi trong đó có 4 Giải nhất, 10 Giải Nhì và 17 Giải ba
Đánh giá về cuộc thi, bà Trần Thị Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình - nhận định: Các thí sinh đã có sự đầu tư, nghiên cứu, học tập, vì vậy, đã nắm chắc kiến thức chuyên môn và hiểu rõ về các văn bản liên quan đến cấp học.
Các giáo viên đã xác định rõ yêu cầu, kiến thức, kỹ năng phù hợp với đặc điểm, khả năng nhận thức của trẻ theo độ tuổi; nắm chắc và khai thác tốt nội dung của các hoạt động, hệ thống câu hỏi hợp lý, logic, khoa học, đã sử dụng câu hỏi mở để phát huy tính tích cực của trẻ; có nhiều đổi mới và sáng tạo trong hình thức tổ chức, vì vậy, gây được sự tập trung chú ý, hứng thú, tích cực tham gia hoạt động của trẻ, lượng kiến thức; thời gian tổ chức các hoạt động phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.
Phương pháp giảng dạy vận dụng linh hoạt, sáng tạo với những nhóm phương pháp đặc trưng như nhóm phương pháp dùng lời, trực quan, thực hành, làm mẫu, đọc kể diễn cảm… gây được sự tập trung, chú ý và hứng thú cho trẻ, bên cạnh đó, giáo viên đã biết sử dụng những biện pháp hỗ trợ như thông qua trò chơi, động viên khen ngợi phát huy tính tích cực hoạt động của trẻ.
Nhiều giáo viên rất sáng tạo trong việc tạo ra các tình huống để thu hút sự chú ý của trẻ, bao quát lớp tốt, tổ chức tiến trình tiết dạy hợp lý, xử lý tốt các tình huống sư phạm trong quá trình tổ chức hoạt động.
Đặc biệt, giáo viên đã xây dựng, thiết kế hoạt động học cho trẻ thông qua chơi theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường sự tương tác giữa các trẻ với nhau. Hình thức học thông qua chơi đã được nhiều giáo viên khai thác triệt để, đạt hiệu quả cao.
Phong cách của các cô giáo đảm bảo tính sư phạm, giọng nói truyền cảm, thái độ nhẹ nhàng, hòa nhã, cởi mở, thân thiện tạo được sự gần gũi, ân cần đối với trẻ, lôi cuốn được sự tập trung chú ý của trẻ.
Hội thi, cho thấy chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Quảng Bình được duy trì và ngày càng được nâng cao, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của đổi mới GDMN hiện nay. Đặc biệt là sự vươn lên của một số đơn vị vùng khó, đặc biệt khó khăn.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình mong muốn thông qua hội thi này, các Phòng GD&ĐT, các trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, bồi dưỡng đội ngũ để đạt hiệu quả cao hơn, xem đây là giải pháp quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ nhằm đưa chất lượng Giáo dục Mầm non tỉnh Quảng Bình ngày càng phát triển.