Quảng Bình: Giảm tiền điện cho hơn 240.000 khách hàng

GD&TĐ - Chia sẻ những khó khăn của khách hàng trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt khi sử dụng điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Điện lực Quảng Bình đã hỗ trợ giảm giá tiền điện cho hơn 240.000 khách hàng.

Điểm giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Bình.
Điểm giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Bình.

Với chủ trương này, Công ty Điện lực Quảng Bình đã giảm giá cho hơn 240.000 khách hàng với số tiền gần 19 tỷ đồng theo chủ trương của Chính phủ về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện.

Trong đó, hỗ trợ cho khách hàng sinh hoạt 15.641.078.221 đồng; khách hàng cơ sở lưu trú du lịch 2.818.386.102 đồng; khách hàng bán buôn 177.165.400 đồng, khách hàng kho bãi 294.294.117 đồng. Giảm tiền điện cho các khách hàng cơ sở cách ly, khám chữa bệnh, cơ sở y tế là 18.470.322 đồng.

Căn cứ hướng dẫn của Bộ Công thương, việc giảm giá điện từ mức bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh sang giá sản xuất cho khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông; giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 (không thu phí), thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng là 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11, 12 năm 2020.

Theo công ty Điện lực Quảng Bình, trong năm 2020 các khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh Quảng Bình đã được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền 71.565.489.960 đồng trong 6 tháng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truyện ngắn: Hậu phương yêu thương

GD&TĐ - Mấy hôm nay gió bấc đã tràn về đảo nhỏ. Lão gió gào thét lùng sục khắp các ngõ ngách, thấy cái gì cũng lật tung lên như thể để tìm kiếm thứ gì đó.