Quảng Bình: Cần đảm bảo an toàn, chính xác cho kỳ thi quốc gia năm 2018

GD&TĐ - Ngày 2/4, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2018.

Lãnh đạo ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc quy chế thi và đảm bảo an toàn, chính xác cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018
Lãnh đạo ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc quy chế thi và đảm bảo an toàn, chính xác cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Tại hội nghị này, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị khẩn trương hướng dẫn học sinh khai hồ sơ ĐKDT bảo đảm đầy đủ các thông tin cần thiết, rõ ràng, chính xác và đảm bảo an toàn nhất.

Những trường hợp học sinh thuộc diện ưu tiên theo đối tượng, ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú; khai đăng ký nguyện vọng xét tuyển sinh vào ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành sư phạm trong phiếu đăng ký dự thi.

Đồng thời sớm thành lập “Ban chỉ đạo công tác tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành sư phạm” của các đơn vị và chú ý vai trò giáo viên chủ nhiệm lớp 12 trong kiểm duyệt hồ sơ của lớp và trong tư vấn hướng nghiệp, chọn trường, ngành dự thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tiếp tục thực hiện 1 cụm thi dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh do Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình chủ trì, phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tổ chức.

Các điểm thi được đặt tại trường hoặc liên trường phổ thông trên cơ sở tạo thuận lợi cho việc đi lại của thí sinh dự thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6, với 5 môn thi: Ngữ văn, Toán, bài thi Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ và bài thi Khoa học xã hội;

Từ ngày 5-20/4 các thí sinh đăng ký dự thi tại các trường đang theo học.

Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 là năm thứ ba thực hiện đổi mới công tác tổ chức thi, nhìn chung nội quy trường thi được giữ vững, công tác coi thi, chấm thi được chú trọng, kỷ cương trường thi và Quy chế thi được thực hiện nghiêm túc...

Toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 9.000 thí sinh dự thi và có 8.785 thí sinh được công nhận tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 96,27%.

Đối với công tác Tuyển sinh vào các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), năm 2017 tỉnh Quảng Bình có 3.293 học sinh trúng tuyển và nhập học vào các trường ĐH, CĐ trong cả nước, chiếm 37,49% so với tổng số học sinh được công nhận tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia.

Đáng chú ý là trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp có 100% học sinh đỗ vào các trường ĐH.

Với những kết quả đạt được, để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh năm 2018 đạt kết quả tốt, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng lịch tuyển sinh ĐH hệ chính quy; tuyển sinh CĐ, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018 của Bộ và Sở GD&ĐT Quảng Bình.

Các trường cần chú trọng nâng cao chất lượng các môn thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp sư phạm… đối với kỳ thi năm học 2018 này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.