Quảng bá thu hút khách du lịch Úc đến Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 18/8, Bộ VH,TT&DL cho biết đã phê duyệt đề cương tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Úc.

Ảnh minh hoạ Bộ VH,TT&DL.
Ảnh minh hoạ Bộ VH,TT&DL.

Theo Bộ VH,TT&DL, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Úc nhằm tăng cường sự nhận diện và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam, nâng cao hình ảnh quốc gia trên bản đồ du lịch quốc tế; tăng cường kết nối, tạo cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Úc.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn và bền vững; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến và trải nghiệm mới phù hợp với thị hiếu du khách Úc. Góp phần quảng bá văn hóa, con người, đất nước Việt Nam đến người dân Úc; thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa và du lịch giữa hai nước.

Với thông điệp “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận – Trải nghiệm đích thực, sống cùng di sản xanh” (Vietnam Timeless Charm – Authentic Experiences, Embracing Green Heritage), chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Úc được tổ chức tại thành phố Sydney và Melbourne gồm nhiều hoạt động.

Trong đó, có tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp (B2B); giới thiệu du lịch Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật truyền thống; gặp gỡ, làm việc với các đối tác (cơ quan xúc tiến du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch lớn).

Chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần trực tiếp vào mục tiêu đón ít nhất 600 nghìn lượt khách Úc trong năm 2025, tương ứng với mức tăng trưởng 25% so với năm 2024. Nâng thị phần khách Úc đi du lịch nước ngoài đến Việt Nam từ 4% hiện tại lên ít nhất 5% trong năm 2025.

Đồng thời, duy trì và thúc đẩy sự hiện diện của thương hiệu du lịch Việt Nam "Vietnam Timeless Charm" tại thị trường Úc, đặc biệt là thông điệp "Authentic Experiences, Embracing Green Heritage" và các sản phẩm du lịch văn hóa, di sản (trong đó sản phẩm của Huế là trọng tâm).

Củng cố nhận thức của du khách Úc về Việt Nam là một điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn và bền vững, với các sản phẩm đa dạng, như: du lịch sinh thái, di sản, trải nghiệm và chăm sóc sức khỏe; thiết lập, duy trì và phát triển hiệu quả mối quan hệ với các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch Úc…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Trường THCS Nguyễn Đăng Đạo (Ảnh TL).

Học sinh Bắc Ninh tựu trường ngày 26/8

GD&TĐ - Năm học 2025 - 2026, học sinh khối mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tựu trường vào ngày 26/8.

Mỗi gam màu, một niềm tự hào đất võ

Mỗi gam màu, một niềm tự hào đất võ

GD&TĐ - Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quy Nhơn tổ chức vẽ bích họa “Đất Võ Trời Văn”, giúp học sinh thêm yêu quê hương, giá trị truyền thống.