Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới

GD&TĐ - Cùng với việc ra mắt các sản phẩm du lịch, Hà Nội sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô, các điểm đến mới để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới

Theo số liệu báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 3/2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,61 triệu lượt khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 709.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 1,91 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 10.960 tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Quý I/2025, Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 1,85 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 5,45 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 29.930 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong quý I/2025, Sở Du lịch Hà Nội đã thẩm định 522 hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch; đã ban hành các kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025”; phối hợp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị 2025 tại huyện Mê Linh với sự tham dự của hơn 400 đại biểu trong nước và quốc tế.

du-lich-hn-2.jpg

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ xây dựng, xây dựng kế hoạch tổ chức khai trương, ra mắt các sản phẩm du lịch mới như: Sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản - di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng.

Tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội tại các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên; Mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ.

Ngành Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách đến với thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”; tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình hấp dẫn, đặc sắc, quảng bá du lịch Thủ đô theo hướng chuyên nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ