“Quái vật nhí” trong bếp

GD&TĐ - Có lẽ các vị giám khảo của Vua đầu bếp nhí (Mỹ) mùa 4 không thể quên Kya Lau - cô bé 8 tuổi xinh xắn gốc Hong Kong với khẩu vị tinh tế và tài nấu nướng vượt xa độ tuổi. 

“Quái vật nhí” trong bếp

Trước Kya Lau đã có ba cô bé 8 tuổi khác gây “náo loạn” Masterchef Junior là: Sarah (mùa 1), Oona và Abby (mùa 2). Dù là thí sinh nhỏ nhất của cuộc thi nấu ăn đình đám nhưng các cô bé 8 tuổi đều đứng trong top dẫn đầu và là đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, chỉ có Kya Lau làm nên hiện tượng.

Bản lĩnh và phong cách Kya Lau

Nhìn vẻ ngoài xinh xắn, nhỏ nhắn, không ai nghĩ Kya Lau có thể xẻ thịt ngon ơ một con cá hồi khổng lồ, lọc xương và cắt thành từng miếng đều chằn chặn dù chưa từng có kinh nghiệm mổ cá trước đó.

Cô bé đã nấu món cá hồi confit tuyệt đến nỗi giám khảo Graham Elliot phải thốt lên: “Đây là món ăn chưa có đầu bếp nhí nào dám làm trong cuộc thi này!”. Cá hồi cũng là một trong những nguyên liệu ưa thích của Kya. Bắt đầu học nấu ăn từ năm lên 3, khi 5 tuổi, cô bé đã sáng tạo món ăn đầu tiên mang “thương hiệu” Kya: Cá hồi áp chảo ăn kèm khoai tây nghiền và cà chua nướng. Ngay cả trong tình huống nguy cấp như suýt… thiêu rụi căn bếp khi thực hiện kỹ thuật đốt giấm, Kya vẫn không hề tỏ ra bối rối.

Ngoài món cá hồi confit, Kya còn có hàng loạt món ăn “để đời” cả mặn lẫn ngọt khác qua các vòng thi của Vua đầu bếp nhí. Không ít lần giám khảo khó tính Gordon Ramsay đã khen ngợi: “Cô bé này rất sành ăn và có khẩu vị vô cùng tinh tế!”.

Tâm lý vững vàng, khả năng sáng tạo và kỹ năng nấu nướng tuyệt vời khiến Kya thường là cái tên được các đội trưởng lựa chọn đầu tiên trong vòng thi đồng đội, trong khi ở các mùa trước, thí sinh nhỏ tuổi nhất luôn được đội trưởng gọi tên sau cùng. Đơn giản, chẳng ai muốn có một đầu bếp non nớt trong đội. Nhưng Kya Lau là trường hợp đặc biệt.

Không thể phủ nhận Kya chính là một trong những nhân tố khiến rating Vua đầu bếp nhí của Mỹ mùa 4 tăng đáng kể. Cô bé có khá đông fan trên Facebook và Twitter, trong đó có không ít người nổi tiếng. Trong một bài phỏng vấn, Kya thổ lộ, nếu lỡ… bị đày lên hoang đảo và chỉ được mang theo ba nguyên liệu thì đó sẽ là: Brioche, thịt bò và gan ngỗng. Chừng ấy đã đủ để em thoải mái sáng tạo và nấu nướng theo cách của Kya Lau.

"Quái vật" trong bếp

Trong một vòng thi, khi tất cả thí sinh phải bịt mắt nếm món ăn của giám khảo Gordon Ramsay, sau đó tái hiện, Kya đã khiến tất cả choáng váng khi làm lại gần như y nguyên món ăn phức tạp với rất nhiều nguyên liệu của siêu đầu bếp Mỹ, thậm chí, phần trình bày cũng giống hệt. Gordon Ramsay đã kinh ngạc thốt lên: “Ở tuổi của cháu, cháu quả là một… quái vật trong bếp!”. Với món ăn quá xuất sắc này, Kya đã đứng đầu vòng thi và trở thành đội trưởng nhỏ tuổi nhất trong lịch sử Vua đầu bếp nhí của Mỹ.

Dù còn rất nhỏ nhưng Kya đã đặt mục tiêu trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp và xây dựng một nhà hàng 3 sao Michelin. Cô bé chia sẻ, đầu bếp thần tượng của mình là Gordon Ramsay, Eugénie Brazier, Thomas Keller, Marco Pierre White, Paul Bocuse, Michel Roux Jr. và Julia Child. Cô bé còn có ước mơ rất dễ thương là được nấu ăn cho Eugénie Brazier, đầu bếp nữ đầu tiên sở hữu nhà hàng ba sao Michelin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ